185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Google Pixel 6A dẫn đầu phân khúc giá 5 Triệu nhờ có những đặc điểm này

eye 1845 13/11/2023 - Tin công nghệ

Ra mắt vào giữa năm 2022, Pixel 6A được Google hướng tới phân khúc khách hàng tầm trung và cận cao cấp. Nhưng do sức ép trực tiếp từ các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Samsung, Xiaomi quá lớn dẫn tới sản phẩm này không nhận được nhiều ưu ái từ người dùng. Nhưng gần đây, khi mức giá của chiếc điện thoại này giảm xuống chỉ còn dưới 5 Triệu thì Pixel 6A lại trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Vậy chiếc điện thoại này có những điểm gì đặc biệt? Hãy cùng Mango khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!
 

Thiết kế đơn giản, đậm chất Google

Khi cầm Pixel 6A trên tay, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được sự chắc chắn và vô cùng thoải mái. Bởi máy có thiết kế nhỏ gọn, có thể ôm trọn lòng bàn tay, bạn cũng có thể dễ dàng thao tác bằng một tay khi sử dụng máy.

 

Mặt lưng của máy được hoàn thiện bởi chất liệu nhựa cao cấp và được phủ bởi một lớp bóng trên bề mặt, khung viền được bao bọc bởi kim loại vô cùng chắc chắn. Cụm camera cũng được đặt gọn  trong thân máy cho cảm giác liền mạch. Máy gồm 3 phiên bản màu sắc: Đen, Trắng và Xanh cho bạn lựa chọn.

Màn hình hiển thị cực kì tốt

Điểm đầu tiên nhắc đến chính là màn hình của máy. Máy sử dụng tấm nền OLED rực rỡ cùng kích thước 6.1inch cho không gian hiển thị rộng rãi. Đối với các dòng sản phẩm của Google thì chất lượng hiển thị màu sắc hình ảnh cực kì tốt. Từ góc nhìn, các chi tiết nhỏ đến màu sắc đều được Google tối ưu giúp hình ảnh có độ cân bằng và không quá rực.

Cũng như những dòng máy khác, Pixel 6A sở hữu tần số quét 60Hz không phải quá cao nhưng chiến game vẫn cực kì ổn định. Độ sáng tối đa của máy vào khoảng 870nits, màn hình vẫn có thể hiển thị tốt dưới tác động của ánh sáng mặt trời. Với mức giá chưa đến 5 triệu để sở hữu chất lượng màn hình đẹp như vậy thì Pixel 6A thật sự rất đáng để bạn tham khảo.

Hiệu năng mượt mà

Điểm đặc biệt và nổi trội hơn hẳn ở Pixel 6A so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc chính là hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Máy được Google trang bị chip Google Tensor do chính Google sản xuất. Mọi thao tác vuốt ra, vuốt vào trên các ứng dụng hoặc đóng mở camera, thậm chí là mở nhiều tác vụ cùng lúc đều được Pixel 6A xử lí một cách nhanh chóng. Cách tốt nhất để bạn có thể cảm nhận được chính là cầm chiếc Pixel 6A và bắt đầu thao tác. Máy xử lý vô cùng chỉnh chu, mượt mà và độ trễ gần như không có.

Đi cùng con chip mạnh mẽ là Ram 6GB và bộ nhớ trong 128GB giúp máy hoạt động đa nhiệm tốt hơn, mượt mà hơn. Những tựa game như Liên quân, PUGB,...khi sử dụng trên Pixel 6A cho độ mượt không khác gì so với những dòng máy cao cấp. Trong phân khúc này, thật sự rất khó có thể thấy chiếc máy nào cho trải nghiệm tốt hơn Pixel 6A.

Camera cân mọi điều kiện ánh sáng

Nhìn thoáng qua, camera của máy chỉ gồm 2 ống kính với độ phân giải 12MP. Mặc dù không sở hữu độ phân giải cao 64MP hay 108MP như các đối thủ khác trong cùng phân khúc nhưng thực tế thì chất lượng ảnh của máy cho ra lại cực kì tốt. Thậm chí, Pixel 6A còn từng được đánh giá là chiếc điện thoại ưa thích nhất thế giới. Những bức ảnh cho ra đều vô cùng chi tiết, sự chênh lệch giữa các vùng sáng, tối gần như không có. Màu sắc vô cùng chân thực và có nét gì đó rất nghệ thuật.

Máy có hỗ trợ quay video 4k và có cả chống rung quang học OIS. Pixel 6A còn được hỗ trợ Camera2 API ở mức cao nhất có thể zoom, chụp góc rộng trên các ứng dụng mạng xã hội cực kì thú vị.

Viên pin 4.410mAh

Với viên pin 4.410mAh, bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại trong vòng 1 ngày với các tác vụ cơ bản như xem phim, lướt web, xem Tiktok,...Đây là một thời lượng sử dụng rất tốt nhất là khi Pixel 6A chỉ là chiếc máy nhỏ gọn với viên pin không quá lớn.

Tổng kết:

Nhìn chung, với mức giá chưa đến 5 Triệu để sở hữu một chiếc máy chất lượng như trên thật sự quá rẻ. Pixel 6A đem đến trải nghiệm về phần mềm mà chắc chắn bạn khó có thể thấy ở bất kỳ sản phẩm nào khác trong cùng phân khúc giá. Nếu bạn là người có tài chính không quá dư giả, bạn lại cần một chiếc máy mượt mà, camera đẹp và hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài thì Pixel 6A chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

__________________

Xem thêm

Đánh giá Pixel 6 Pro sau 2 năm ra mắt

Pixel 2XL - Chiếc điện thoại mượt nhất trong tầm giá 2 Triệu

Theo dõi Di động Mango trên Zalo để cập nhật những thông tin mới nhất: Zalo OA


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.11189 sec| 899.188 kb