185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Thiết kế của Galaxy S24 Ultra có gì khác so với S23 Ultra?

eye 492 27/01/2024 - Tin công nghệ

Vào ngày 18/01 vừa qua, Samsung đã cho ra mắt thành viên mới Galaxy S24 Ultra với những cải tiến hàng đầu. Tuy nhiên, khi vừa ra trình làng thì Galaxy S24 Ultra đã nhận về nhiều thắc mắc cho rằng có sự tương đồng đáng kể giữa chiếc điện thoại này và người anh em tiền nhiện Galaxy S23 Ultra. Vậy thực hư ra sao, hãy cùng Mango tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé.

So sánh về ngoại hình

Nhìn thoáng qua vẻ bề ngoài rất khó để chúng ta có thể nhận biết được sự khác biệt giữa Galaxy S24 UltraGalaxy S23 Ultra. Điểm dễ dàng nhất để người dùng phân biệt giữa hai thế hệ điện thoại này có lẽ là về màu sắc. Samsung đã khoác lên dòng sản phẩm mới ra mắt những màu sắc độc đáo, khác lạ và thật sự ấn tượng. Nhưng dường như, với chút thay đổi nhỏ này vẫn không đáng kể. Vậy chúng ta hãy cùng nói về chất liệu của chiếc máy mới này.

Có lẽ ai cũng biết năm nay Samsung đã sử dụng Titanium để tạo ra viền bezel bao quanh máy. Đây được coi là chất liệu cao cấp trên các thiết bị di động vì nó sở hữu cả đặc tính cứng cáp và bền bỉ, đồng thời đảm bảo trọng lượng tổng thể tối ưu mà vẫn rất nhẹ nhàng, tinh tế.

Không chỉ thay đổi về chất liệu, phần viền xung quanh máy cũng có sự khác lạ so với thế hệ cũ. Thay vì kiểu bóng nhoáng thì giờ đây khung viền máy lại được làm nhám, kích thước cũng lớn hơn và được bo cong nhẹ về phía mặt lưng. So với S23 Ultra thì chiếc máy này cho người dùng cảm giác cầm nắm chắc tay hơn và hạn chế trơn trượt tốt hơn.

Màn hình ưa nhìn

Khác với màn hình cong như trên S23 Ultra hoặc thậm chí là S22 Ultra thì đến đời S24 Ultra, Samsung đã loại bỏ được hết các phần nhược điểm về màn hình như: khó nhìn khi quan sát từ xa hoặc khó khan khi dán màn hìn,… Thay vào đó là một chiếc màn hình phẳng, điều này khai thác tối da công dụng của viền bao xung quanh và giúp bảo vệ màn hình tốt hơn.

Chưa dừng lại ở đó, năm nay Samsung còn tối ưu viền màn hình mỏng hơn, rõ ràng nhất ở viền trên và dưới. Có thông tin cho rằng viền màn hình 2 bên cũng được làm mỏng hơn nhưng thực sự rất khó nhìn nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, chắc dùng "mắt thần" tối nào đó để zoom cận cảnh và đối diện với màn hình thì bạn có thể may mắn được biết.

Cụm camera và các cạnh xung quanh

Năm nay Samsung vẫn tiếp tục bố trí cụm camera rời rạc như thế hệ trước, cả hai gần như không có sự thay đổi nào để phát hiện bằng mắt cả. Năm nay vẫn có phần viền kim loại bao xung quanh camera, tiếp đến là mặt kính bên trong được đặt có hơi lõm vào giúp tránh trầy xước khi đặt ngửa điện thoại.

Một trong hai bên cạnh hông sẽ được đặt nút tùy chỉnh âm lượng và phím nguồn. Trong khi đó, hai cạnh trên và dưới được đặt các linh kiện bao gồm như: Mic thoại, cổng sạc, khe gắn SIM, loa và bút S-Pen.

Có một sự thay đổi nhẹ ở cạnh trên dưới của S24 Ultra là Samsung đã chuyển một mic thoại ở phần cạnh dưới lên phần cạnh trên. Có lẽ hãng làm vậy nhằm giúp thu tạp âm nhằm hỗ trợ cho loa thoại phía trên, điều này cải thiện việc nghe thông tin khi đang sử dụng trong những môi trường có nhiều tiếng động

Cùng với đó là phần đuôi bút S-Pen đã được làm phẳng thay vì bo cong một cách vô lý như ở Galaxy S23 Ultra, cách làm này tạo nên một sự đồng bộ và phẳng phiu cho tổng thể thiết kế S24 Ultra. Một điểm khác không thể bỏ qua là hãng đã thay đổi thiết kế phần loa để trở thành một khe dẹp - dài, giờ thì nó đã trông đỡ rối hơn bản cũ với tùm lum “lỗ”, một lời khen cho sự tinh tế đến từ Samsung.

Kích thước và trọng lượng máy

Với kích thước dài 162.3 mm x ngang 79 mm x dày 8.6 mm, Galaxy S24 Ultra chiếm ưu thế khi có phần nhỏ gọn hơn chút ít. Sự giảm nhẹ nhàng ở cả chiều dài và chiều ngang cho thấy Samsung cũng đang nỗ lực trong việc tối ưu kích thước máy, trong khi vẫn giữ được kích thước màn hình lớn 6.8 inch.

Về khối lượng, Galaxy S24 Ultra và Galaxy S23 Ultra có con số lần lượt là 232 g và 223 g, nặng hơn 9 g so với thế hệ cũ. Theo mình nghĩ, con số này là quá bé và dường như nó không tạo nên sự khác biệt để ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình. Được nâng cấp nhiều về cấu hình camera bên trong nhưng chỉ nặng hơn có 9 g, quả thực là một sự nỗ lực lớn của Samsung.

Tổng kết

Tuy sự giống nhau về ngoại hình nhưng những thay đổi dù là nhỏ trên Galaxy S24 Ultra là minh chứng cho sự quan tâm của Samsung đối với trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, đây còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ trong việc phát triển các dòng sản phẩm cao cấp.

Còn bạn, bạn cảm nhận như thế nào về cả hai chiếc điện thoại này? Hãy để lại ý kiến bình luận ngay phía dưới bài viết cho chúng mình biết nhé.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.91357 sec| 908.336 kb