185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Sony Xperia 5 liệu còn dùng tốt trong năm 2024?

eye 256 19/04/2024 - Tin công nghệ

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại ổn định, mượt mà với mức giá phải chăng thì Sony Xperia 5 chính là một lựa chọn hoàn hảo. Ra mắt vào năm 2019, hiện nay Xperia 5 vẫn là một thiết bị có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết Sony Xperia 5 và cùng tìm hiểu xem liệu chiếc điện thoại này có còn là một sự lựa chọn tốt trong năm 2024 hay không.

Thiết kế bền bỉ

Xperia 5 là một trong những chiếc điện thoại cao cấp của Sony với thiết kế tối giản nhưng lại cực kì chắc chắn và bền bỉ. Khung viền bằng nhôm nguyên khối cùng mặt kính cường lực Gorilla Glass 6 tạo nên vẻ đẹp sang trọng và chắc chắn cho máy. Mặt lưng của Xperia 5 được hoàn thiện bằng kính cường lực mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn và thoải mái. Máy có kích thước nhỏ gọn với màn hình 6,1 inch, phù hợp với những người thích sử dụng điện thoại một tay. Tỉ lệ màn hình dài 21:9 cũng mang đến trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời.

Chip Snapdragon 855 ổn định

Từng sở hữu con chip mạnh mẽ nhất năm 2019, hiện nay Xperia 5 vẫn đủ mạnh để đáp ứng các tác vụ hàng ngày trong năm 2024. Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 cùng 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng thêm qua thẻ nhớ cho bạn không gian lưu trữ rộng rãi và thoải mái hơn. Với mức giá hiện tại chỉ hơn 2 triệu đồng thì Sony Xperia 5 đã trở thành chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Mặc dù không quá xuất sắc nhưng với cụm 3 camera có cùng độ phân giải 12MP, Xperia 5 vẫn có thể chụp ảnh với chất lượng rất tốt trong điều kiện đủ ánh sáng. Các tính năng chụp chân dung, chụp toàn cảnh và chụp ảnh chuyển động đều được đánh giá cao. Khả năng quay phim 4K HDR cũng rất ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh tỉ lệ khung hình tùy theo ý muốn như tỉ lệ 16:9 hay 4:3. Camera của Xperia 5 cho ra hình ảnh đẹp, có độ sâu và các chi tiết hình ảnh được chụp rõ nét. Bạn chỉ việc chụp, mọi thứ còn lại hãy để chiếc máy này lo. Không chỉ vậy, chiếc máy còn được tích hợp ứng dụng Cinema Pro - cho phép bạn quay và điều chỉnh video một cách chuyên nghiệp.

Màn hình giải trí đỉnh cao

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của Sony Xperia 5 chính là khả năng giải trí đỉnh cao. Với màn hình 21:9 tuyệt đẹp và hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos mạnh mẽ, Xperia 5 thực sự là một chiếc điện thoại hoàn hảo cho các tín đồ xem phim và chơi game.

Trải nghiệm xem phim với tỉ lệ hiển thị dài 21:9 sẽ cho bạn những hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực cùng khung hình rộng tuyệt vời. Hình ảnh không bị cắt xén hay méo mó. Đồng thời, âm thanh cực đã từ loa kép stereo tích hợp công nghệ Dolby Atmos sẽ mang trải nghiệm xem phim không khác gì ngoài rạp.

Pin và sạc

Mặc dù dung lượng pin của Xperia 5 chỉ ở mức 3.140mAh, nhưng nhờ công nghệ quản lý pin thông minh của Sony cùng sạc nhanh, máy vẫn có thể sử dụng một cách khá hiệu quả trong suốt cả ngày dài.

Xperia Adaptive Charging sẽ điều chỉnh dòng sạc để bảo vệ pin khỏi quá tải, giữ cho pin luôn trong tình trạng tốt nhất. Việc sạc từ 0-50% chỉ mất khoảng 30 phút, giúp người dùng tiết kiệm thời gian.

Tổng kết

Tóm lại, Xperia 5 vẫn là một chiếc điện thoại đáng mua nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại nhỏ gọn, hiệu suất ổn định với mức giá phải chăng. Mặc dù đã ra mắt cách đây hơn bốn năm nhưng nó vẫn đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu sử dụng hàng ngày. Đối với những nhu cầu cơ bản như giao tiếp, giải trí và chụp ảnh, Xperia 5 vẫn có thể đáp ứng tốt trong năm 2024.

Hiện nay, Xperia 5 đang có bán tại Di Động Mango với mức giá rẻ nhất thị trường chỉ từ 2 Triệu đồng với chế độ bảo hành vượt trội:

✅ 1 đổi 1 trong 30 ngày

✅ Bảo Hành toàn diện 6 tháng cả lỗi Nguồn và Màn hình 

✅ Hỗ trợ phần mềm trọn đời máy
 

_____________________

⭐ Chào các bạn, mình là Giang Mango - CEO của Di Động Mango, mình yêu thích và gắn bó với nghề bán điện thoại từ năm 2011. Đây là bài đánh giá chi tiết về Xperia 5. Nếu các bạn quan tâm, hãy nhắn cho mình để được tư vấn mua hàng nhé. Facebook: fb.com/GiangMango89  

⭐ Theo dõi Di Động Mango để cập nhật tin tức và khuyến mãi mới nhất: Zalo OA


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.34934 sec| 904.195 kb