185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Sony Xperia 1 Mark IV liệu còn đáng mua trong năm 2024?

eye 1192 09/05/2024 - Tin công nghệ

Ra mắt vào năm 2022, Xperia 1 Mark IV gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng không chỉ bởi thiết kế đẹp mắt mà còn bởi khả năng chụp ảnh xuất sắc và hiệu năng ấn tượng. Đặc biệt với những tín đồ đam mê nhiếp ảnh thì Sony Xperia 1 Mark IV chắc chắn là một cái tên không thể bỏ qua. Trong bài viết này, hãy cùng Mango tìm hiểu chi tiết hơn về Sony Xperia 1 Mark IV và lý do tại sao nó trở thành lựa chọn sáng giá trong năm 2024 này nhé.

Thiết kế đặc trưng 

Trong suốt nhiều năm qua, Sony luôn nổi tiếng với những chiếc điện thoại có thiết kế đẹp mắt và chất lượng hoàn thiện cao cấp. Xperia 1 Mark IV không phải là một ngoại lệ. Thiết kế này vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng của dòng Xperia cao cấp, bao gồm cấu trúc bằng kim loại và kính cường lực. Phần thân máy bằng hợp kim nhôm chắc chắn, sang trọng và ít bị trầy xước. Mặt trước và sau được phủ một lớp kính cường lực chống va đập tốt. Tỷ lệ màn hình dài 21:9 phù hợp để xem các nội dung điện ảnh với tỷ lệ khung hình điện ảnh truyền thống, mang lại cảm giác trải nghiệm giống như trong một rạp chiếu phim thu nhỏ.
 

Hiệu năng mạnh mẽ

Một trong những điểm nổi bật của Xperia 1 Mark IV chính là sức mạnh đáng kinh ngạc mà nó mang lại. Được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, đây là một trong những con chip di động mạnh nhất của Qualcomm tại thời điểm ra mắt cùng với đó là 12GB RAM cho phép chạy đa nhiệm mượt mà với nhiều ứng dụng mở cùng lúc.

Bên cạnh đó máy còn nhiều tính năng thú vị khác hỗ trợ game thủ như Game Enhancer, chế độ tăng tốc độ khung hình, làm mát hiệu quả.

Màn hình 4K HDR OLED tuyệt đẹp

Sony đã không ngần ngại khi trang bị cho Xperia 1 Mark IV một màn hình 4K HDR OLED đẳng cấp. Màn hình này mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, với độ phân giải 4K cực sắc nét và độ tương phản cao. Mật độ điểm ảnh cao đạt 643ppi, hình ảnh cực kỳ sắc nét, hỗ trợ hiển thị nội dung 4K với chất lượng gần như hoàn hảo. Tấm nền OLED với HDR và DCI-P3 rộng màu đen sâu tuyệt đối, độ tương phản cao kết hợp với dải màu rộng DCI-P3 mang lại màu sắc chân thực,  sống động. Tần số quét 120Hz và chế độ Motion Blur Reduction mang lại chuyển động mượt mà và giảm hiệu ứng nhòe khi chuyển động.

Với màn hình 4K HDR OLED tuyệt vời, Xperia 1 Mark IV là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích công nghệ và muốn trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao trên một chiếc điện thoại di động.

Hệ thống camera đỉnh cao

Xperia 1 Mark IV được trang bị 3 camera sau: Cảm biến chính 12MP, camera tele 12MP tiêu cự từ 85mm đến 125mm và ống kính góc siêu rộng 12MP, cùng với đó là cảm biến 3D ToF. Bạn có thể chọn các góc chụp ảnh khác nhau mà không bị nhòe như các điện thoại khác. Ngoài ra, Sony xperia 1 Mark 4 sẽ chụp ảnh cực nhanh, cho cảm giác như một chiếc máy ảnh cơ và không hề thua kém nếu người dùng biết cách thiết lập các thông số chụp ảnh.

Cả 3 camera trên 1 IV đều sử dụng lớp phủ chống phản chiếu ZEISS T✻ (T-Star) trên mỗi ống kính và hỗ trợ quay video 4K lên tới 120 FPS và 2K lên tới 120 FPS như các phiên bản trước, đồng thời tính năng chụp nhanh 20 FPS được cải tiến, hiện đã có trên cả 3 camera.

Đánh giá và tổng kết

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh cao cấp có khả năng chụp ảnh, quay phim tuyệt vời và hiệu năng ổn định thì Sony Xperia 1 Mark IV là một lựa chọn đáng cân nhắc trong năm 2024. Ngoài ra, Xperia 1 Mark IV cũng có một số tính năng thú vị khác đang đợi bạn khám phá. Nhìn chung, Sony Xperia 1 Mark IV là một chiếc điện thoại thông minh cao cấp tuyệt vời vẫn đáng để lựa chọn trong năm 2024.

Hiện nay, Sony Xperia 1 Mark IV đang có bán tại Di Động Mango với mức giá rẻ nhất thị trường chỉ từ 9.990.000 đồng với chế độ bảo hành vượt trội:

✅ 1 đổi 1 trong 30 ngày 

✅ Bảo Hành lên đến 6 tháng cả lỗi Nguồn và Vân tay

✅ Hỗ trợ phần mềm trọn đời máy
 

_____________________

⭐ Chào các bạn, mình là Giang Mango - CEO của Di Động Mango, mình yêu thích và gắn bó với nghề bán điện thoại từ năm 2011. Đây là bài đánh giá chi tiết về Sony Xperia 1 Mark IV. Nếu các bạn quan tâm, hãy nhắn cho mình để được tư vấn mua hàng nhé. Facebook: fb.com/GiangMango89  

⭐ Theo dõi Di Động Mango để cập nhật tin tức và khuyến mãi mới nhất: Zalo OA


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.02973 sec| 897.969 kb