185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

So sánh chi tiết Galaxy S21 và Galaxy S21 FE, máy nào đáng mua hơn?

eye 836 25/01/2024 - Tin công nghệ

Galaxy S21 ra mắt vào năm 2021 và Galaxy S21 FE ra mắt vào năm 2022 đều là những sản phẩm mới nhất của Samsung. Hai chiếc điện thoại này đều có cấu hình mạnh mẽ và tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, liệu chiếc điện thoại nào sẽ là lựa chọn tốt hơn cho người dùng? Hãy cùng Mango so sánh chi tiết giữa Galaxy S21 và Galaxy S21 FE để tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế

Galaxy S21 sở hữu thiết kế đầy mới lạ so với thế hệ tiền nhiệm. Ngay từ khi mới ra mắt, Samsung S21 đã nổi bật với cụm camera sau được thiết kế đầy mới lạ, phần khuôn hình chữ nhật chứa bộ 3 camera ôm trọn cạnh trái của máy, khung viền uốn cong uyển chuyển, hạn chế tối đa độ nhô ra so với mặt lưng, mang lại cái nhìn tổng thể hài hòa, độc đáo.

Mặt khác, Galaxy S21 FE lại có màn hình phẳng, trong khi đó Galaxy S21 có màn hình cong ở hai cạnh. Điều này có thể làm cho việc cầm nắm và sử dụng Galaxy S21 FE dễ dàng hơn, đặc biệt với những người không quen dùng điện thoại màn hình cong. Mặt sau của điện thoại là khung kim loại, được bao phủ bởi lớp nhựa polycarbonate, tạo nên một màu sắc đặc biệt cho sản phẩm.

Màn hình

Samsung S21 sở hữu màn hình kích thước 6.2 inch độ gần như chiếm trọn phía mặt trước của máy. Máy có độ sáng cao nhất lên đến 1300 nits, ngay cả khi dưới ánh sáng mặt trời Galaxy S21 vẫn cho hình ảnh sống động, rõ ràng đến không ngờ, sẽ giúp nâng trải nghiệm thị giác của bạn lên một tầm cao mới.

Còn với Galaxy S21 FE màn hình có kích thước 6.4inch, khung viền xung quanh máy khá mỏng nên tổng thể máy khá gọn gàng, không quá to đối với những bạn nữ có bàn tay nhỏ vẫn có thể được sử dụng chiếc máy này.

Cả 2 chiếc máy này đều sử dụng màn Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải Full HD+ và tần số quét lên đến 120Hz. Máy cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus với khả năng chịu lực cực kỳ ấn tượng, hạn chế tối đa trầy xước và hư hỏng. Đây còn là một trong những loại kính cứng nhất trên điện thoại thông minh Samsung kể từ đầu năm 2021.

Cấu hình

Cả hai chiếc máy này đều được Samsung trang bị chip Snapdragon 888 thuộc top những con chip mạnh mẽ nhất hiện nay. Con chip này mang đến hiệu năng cực kí tốt, đặc biệt là khi chạy các ứng dụng và game nặng. Đi kèm với con chip mạnh mẽ là Ram 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Với dung lượng lưu trữ này, cả hai chiếc máy mang đến cho người dùng không gian thoải mái lưu trữ nhiều ảnh, video hay tài liệu mà không cần lo lắng về dung lượng.

Camera

Trên camera của Galaxy S21 được trang bị 3 camera sau trong đó camera góc rộng, góc siêu rộng có cùng độ phân giải là 12 MP, camera tele có độ phân giải lên đến 64 MP. Ở mặt trước, camera selfie có độ phân giải 10 MP. Cụm camera này hỗ trợ đầy đủ các tính năng mà người dùng cần. Chế độ chụp chân dung, góc rộng, AI làm đẹp,... luôn sẵn sàng mang đến cho người dùng những bức ảnh xuất sắc.

Gần giống với Galaxy S21, Galaxy S21 FE có camera chính 12MP cho phép bắt được lượng ánh sáng lớn hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này mang lại những bức ảnh sắc nét và rõ ràng, đặc biệt là khi chụp vào ban đêm. Camera góc siêu rộng 12MP của Galaxy S21 FE cho phép người dùng chụp được những bức ảnh rộng và sống động hơn. Với khả năng bao phủ góc chụp lên đến 123 độ, bạn có thể dễ dàng chụp các bức ảnh quang cảnh, khung cảnh hoặc nhóm bạn bè một cách tự nhiên và trọn vẹn. Điểm khác biệt của S21 FE với S21 thường chính là camera trước lên tới 32MP cho ra những bức ảnh selfie đẹp hơn S21 gấp ba lần.

Giá bán

Với những điểm khác biệt như trên, việc lựa chọn giữa Galaxy S21 và Galaxy S21 FE phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người dùng. Tuy nhiên, hiện nay Galaxy S21 FE được bán với mức giá rẻ hơn so với Galaxy S21 khoảng 1 triệu đồng. Rõ ràng điều này đã khiến cho Galaxy S21 FE trở thành miếng bánh ngọt cho SamFan khi máy vừa sở hữu cấu hình đời mới lại vừa có mức giá tiết kiệm hơn rất nhiều.

Tổng kết

Trên đây là bài so sánh chi tiết giữa Galaxy S21Galaxy S21 FE. Dù cho lựa chọn nào, cả hai chiếc điện thoại đều có những điểm mạnh riêng và đều là những sản phẩm đáng mua trong phân khúc cận cao cấp. Việc lựa chọn giữa hai chiếc điện thoại này phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người dùng. Nếu là mình thì chắc hẳn sự lựa chọn sẽ là Galaxy S21 FE. Bởi ra mắt sau Samsung S21 một năm nên chiếc máy này đã được cải tiến hơn, bên cạnh đó mức giá còn cực kì hợp lí. Còn nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn chiếc máy nào? Hãy để lại ý kiến của mình ngay dưới phần bình luận cho chúng mình biết ngay nhé!

 

______________________

Theo dõi Di Động Mango để cập nhật tin tức và khuyến mãi mới nhất: Zalo OA


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.18568 sec| 900.383 kb