185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Xin xăm Quan Thánh thời công nghệ số

eye 6670 04/02/2023 - Tin công nghệ
Nếu như trước đây, bạn thường đến đền chùa vào mỗi dịp đầu năm để xin quẻ xăm Quan Thánh thì với thời đại công nghê, chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính là bạn có thể gieo được một quẻ.

Theo lệ, cứ Tết đến xuân về, người Việt Nam ta có tục xin xăm, cầu an, cầu sức khỏe cho gia đình đầu năm tại các chốn linh thiêng. Một trong số những xăm được mọi người tin tưởng và xin nhiều là xăm Quan Thánh.

Quan Thánh là ai?

Xin xăm Quan Thánh là vẻ đẹp văn hóa Việt
Xin xăm Quan Thánh là vẻ đẹp văn hóa Việt

Quan Thánh vốn là một vị thần trong thượng cổ - Long Thần với quyền năng tuyệt đỉnh. Vì muốn cứu chúng sinh thoát khỏi cảnh chiến tranh lầm than mà chuyển sinh nhập trần thành vị võ tướng thời Tam quốc là Quan Vũ (sau đổi thành Quan Vân Trường, tự Trương Sinh), thường gọi là Quan Công.

Ông là tướng của nhà Thục, nổi tiếng vì sự tài năng, công minh, liêm chính. Sau bị Tôn Quyền của nhà Ngô giết chết và được nhân dân nhiều nơi tôn sùng ở hàng Thánh. Chính vì vậy mà được thờ ở Quan Đế miếu, cho nên có tên gọi là Quan Thánh Đế Quân hoặc gọi tắt là Quan Thánh.

Đây là một vị thần được cả Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo thờ phụng. Ngoài cái tên Quan Thánh mà dân gian thường gọi, trong Nho giáo ông được gọi là “Võ Thánh Đế Quân” (Văn Thánh là Khổng Tử), Phật giáo gọi là Hộ pháp với tên “Già Lam Bồ Tát”, Đạo giáo là “Tam giới Phục ma Đại đế”.

Tục thờ Quan Thánh ở Việt Nam

Có thể nói, tục thờ cúng Quan Công theo di dân của Trung Quốc truyền tới Việt Nam với hai giai đoạn. Trước thời Minh Thanh, khi đó lãnh thổ nước ta chưa mở rộng về phía Nam, Quan Công chủ yếu được thờ theo Phật giáo Đại thừa với tôn xưng Già Lam hộ pháp. 

Cho đến khi có một lượng lớn Hoa kiều từ phía Nam Trung Quốc di cư tới miền Nam nước ta khi người Mãn Thanh chiếm được Trung Nguyên - họ mang theo tín ngưỡng thờ Quan công. Chính vì vậy mà ở miền nam hiện nay, nhất là những nơi có nhiều người Hoa sinh sống đều có miếu thờ Quan công. Có thể kể đến lễ hội vào rằm tháng giêng hàng năm, Hoa kiều ở thành phố Hồ Chí Minh đều tổ chức lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân ở Hội quán Nghĩa An.

Tục xin xăm Quan Thánh

Tục xin xăm Quan Thánh bắt nguồn từ một đền Quan Thánh tại Hội An sau đó lan rộng ra nhiều vùng khắp cả nước. Cũng dễ hiểu bởi đây là đô thị cổ của nước ta có giao thương rất lớn với người “Tàu”. Nên nhớ xin xăm Quan Thánh thường được thực hiện vào ngày rằm, mồng một đầu tháng âm lịch, hoặc Tết. Người xin xăm Quan Thánh chủ yếu là để cầu được lộc Thánh, mong được ngài che chở, phù hộ cho gia đình bình yên, làm ăn tấn tới.

Xăm Quan Thánh bao gồm 100 quẻ, được đánh theo tứ tự từ 1-100. Mỗi thẻ lại có một ý nghĩa khác nhau, là những bài thơ dự đoán về tương lai. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết được ý nghĩa này mà thường phải nhờ người có kinh nghiệm giải giúp. 

Cách xin xăm Quan Thánh thời cổ xưa

Đến cửa Quan Thánh xin xăm, hãy giữ cho tâm mình thật bình tĩnh, trong đầu không suy nghĩ quá nhiều mà hãy thật tập trung vào vấn đề muốn xin, thái độ thành kính trang trọng, không đùa vui cợt nhả. Chắp hai tay vào nhau, có thể đứng nghiêm trang hoặc quỳ gối trước bàn thờ Ngài để khấn vái.

Khi khấn nhớ đọc rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán hoặc nơi thường trú, địa chỉ, việc muốn cầu xin thì sẽ chính xác hơn. Sau khi khấn xong cúi lạy ba lần rồi chọn quẻ. Mỗi người chỉ nên xin xăm Quan Thánh nhiều nhất mỗi quý 1 lần. Thánh nhân chỉ sao biết vậy, chớ thấy quẻ xấu mà xin nhiều lần dẫn tới mất linh.

Cách xin xăm Quan Thánh thời thời công nghệ số chỉ cần một chiếc điện thoại hay một chiếc laptop

Thời công nghệ, mọi thứ trở nên rất đơn giản. Bạn không cần đến những nơi linh thiêng để xin quẻ. Chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc một chiếc laptop, chỉ mất vài thao tác bạn có thể xin được một quẻ như ý. Đây là điều các bạn giới trẻ đặc biệt thích thú vì giảm được thời gian di chuyển, có thể xem mọi lúc mọi nơi.

Chính vì vậy, trao đổi với chúng tôi, Admin của Huyền Số - Một trong những trang gieo quẻ được giới trẻ yêu thích - cho biết: Hiện nay lượng truy cập vào website để gieo quẻ rất lớn, đặc biệt độ tuổi trẻ. Không chỉ gieo quẻ Quan Thánh, các bạn trẻ còn gieo quẻ Khổng Minh, gieo quẻ Quán Âm, hoặc bói bài, bói bài Tarot. Thậm chí, nhiều cặp đôi còn vào xem tuổi vợ chồng có hợp nhau trước khi tiến tới hôn nhân hoặc tìm giải pháp hóa giải xung khắc.

Với một chiếc điện thoại, việc gieo quẻ rất đơn giản
Với một chiếc điện thoại, việc gieo quẻ rất đơn giản

Các bước:

  • Bước 1: Dùng điện thoại, ipad hay laptop mở trình duyệt và truy cập vào website sau: https://huyenso.com/xin-xam-quan-thanh-pc45.html
  • Bước 2: Quý bạn hãy rửa tay, rửa mặt thành tâm. Sau đó chắp tay khấn nguyện (Theo mục 4.).
  • Bước 2: Bấm nút "Lật quẻ
  • Bước 4: Bấm "Xem kết quả". Từ đây bạn luận ra kết quả để chiêm nghiệm xem thế nào nhé

Tổng kết:

Nên nhớ xin xăm Quan Thánh là một hình thức tín ngưỡng tôn giáo, giúp lòng người được bình yên. Quẻ mang tính chất chiêm nghiệm, chớ vì nó không được đẹp mà hoang mang lo lắng hay bốc được quẻ đẹp mà tự tin quá sức dẫn tới sai lầm. Những trường hợp như vậy không Thánh Thần nào độ được. Với việc phát triển của công nghệ, với các thiết bị công nghệ cao như điện thoại, laptop việc xin một quả là tương đối dễ dàng. Chính vì vậy, nhiều người đã có thói quen gieo quẻ hàng ngày. Nhưng nếu bạn đang tin tưởng một cách mù quáng vào những phương pháp này thì bạn cần cảnh tỉnh lại. Niềm tin quan trọng nhất là "ở chính bạn".

Chỉ cần bạn làm tốt, làm hết sức có thể những việc mình cần làm thì chẳng có gì phải lo lắng cả, dù kết quả có ra sao thì cũng không phải ân hận. Là phúc hay họa, là duyên hay nợ hãy cứ đón nhận nó một cách bình thường nhất nhé. Chúc bạn cuộc sống luôn bình an!

Tham khảo tại Huyền Số: https://huyenso.com/xin-xam-quan-thanh-pc45.html

 

 


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.11019 sec| 877.414 kb