185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Tin vui cho iFan khi đi bảo hành iPhone chính hãng mà không cần dùng đến hóa đơn.

eye 194 23/03/2023 - Tin công nghệ

Theo tờ báo điện tử Zingnews, những trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền tại Việt Nam sẽ chính thức bảo hành các dòng sản phẩm iPhone chính hãng mà không cần đến hóa đơn. Thông báo này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/4/2023. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng đối với các dòng điện thoại di động iPhone còn các mặt hàng khác như Mac, iPad vẫn cần có hóa đơn khi phát sinh nhu cầu bảo hành.

Chính sách bảo hành mới này sẽ giúp việc bảo hành iPhone chính hãng tại Việt Nam được nới lỏng hơn, điều này cũng mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi có nhu cầu. Tuy nhiên, người dùng nên chọn mua iPhone tại các trung tâm bán lẻ ủy quyền của Apple để tránh gặp phải những rủi ro hoặc những vấn đề không mong muốn phát sinh về sau. Bên cạnh đó, để đảm bảo tối đa quyền lợi của người dùng, bên mua nên yêu cầu xuất hóa đơn VAT sau thanh toán. Điều mà mọi khách hàng cần lưu ý khi bảo hành đó là đối với các dòng máy xách tay, dù đã có hóa đơn mua hàng tại quốc gia bán thiết bị thì vẫn không đủ điều kiện để bảo hành tại Việt Nam.

Chuyện chưa từng có: Khách mua phụ kiện Apple ở Việt Nam phải có hoá đơn đỏ  kèm theo mới được bảo hành?

Trước đây, vào thời điểm bắt đầu mở bán iPhone 12 series, Macbook 2021, Apple Watch Series 7,… Apple đã cho triển khai chính sách bảo hành iPhone cần có hóa đơn. Vì vậy, khi có nhu cầu bảo hành khách hàng cần phải xuất trình hóa đơn mua và phải qua kiểm tra nhiều bước khác mới thực hiện được. Mục đích của hành động trên giúp Apple ngăn chặn được việc các thương gia ôm hàng sau đó đem về nước và bán ra với mức giá chênh lệch so với công bố của hãng nhằm kiếm lời.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.02913 sec| 857.445 kb