185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin rò rỉ về iPhone 16 mà bạn cần biết ở thời điểm hiện tại

eye 272 30/03/2024 - Tin công nghệ

iPhone 16, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple, đang thu hút sự chú ý của những người đam mê công nghệ trên toàn cầu. Với ngày ra mắt dự kiến vào cuối năm nay, nhiều thông tin rò rỉ về thiết kế, tính năng và thông số kỹ thuật của thiết bị này đã được tiết lộ. Hãy cùng Mango tìm hiểu những thông tin rò rỉ đáng chú ý nhất để chuẩn bị đón chào siêu phẩm này nhé!

Ngày ra mắt

Theo thường niên, dòng sản phẩm iPhone luôn được công bố tại một sự kiện diễn ra vào tháng 9 và sẽ được xuất xưởng sau đó một hoặc hai tuần. Lịch sự kiện của iPhone và Apple Watch là Thứ Ba thứ hai trong tuần tháng 9, năm nay là ngày 12 tháng 9. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi dòng iPhone 16 sẽ được lên lịch vào Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 Năm 2024 và các đơn đặt hàng trước có thể bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 và ít nhất một số mẫu sẽ xuất hiện vào ngày 20 tháng 9.

Thiết kế mới

Cho đến nay, có rất ít thông tin chi tiết về dòng iPhone 16. Một số tin đồn cho biết Apple đã tìm ra cách đặt một số cảm biến Face ID dưới màn hình , vì vậy các mẫu iPhone 16 Pro có thể có phần cắt camera thậm chí còn nhỏ hơn so với các mẫu tiêu chuẩn.

Ming-Chi Kuo và Ross Young đều báo cáo rằng kích thước màn hình trên các mẫu Pro sẽ ngày càng lớn hơn – khoảng 0,2 inch tính theo đường chéo – với tỷ lệ khung hình cao hơn một chút. Điều đó có nghĩa là iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,27 inch và Pro Max có màn hình 6,86 inch (tăng từ 6,12 và 6,69 inch). Kích thước lớn hơn được cho là cần thiết để phù hợp với phần cứng máy ảnh phức tạp hơn nhưng cũng sẽ bổ sung thêm một chút diện tích màn hình.

Nói về camera, bạn cũng có thể mong đợi cụm camera lớn hơn trên các mẫu iPhone 16 Pro do ống kinh tele siêu zoom bằng kính tiềm vọng và công nghệ camera mới khác. Các mẫu iPhone 15 Pro ban đầu dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu các nút trạng thái rắn mới, nhưng thông báo cho thấy chúng sẽ sẵn sàng kịp thời và thay vào đó sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Pro. Bất chấp điều đó, tất cả các mẫu iPhone 15 Pro đều có nút Hành động thay cho công tắc tắt tiếng, nút này sẽ mở rộng cho toàn bộ dòng iPhone 16 vào năm 2024.

Thông số kĩ thuật và tính năng

Với mỗi chiếc iPhone mới đều có bộ xử lý dòng A mới và bạn có thể yên tâm rằng xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm tới. Do đó, iPhone 16 Pro có thể sẽ có bộ xử lý A18 Pro , trong khi các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn có thể sử dụng phiên bản rút gọn của A17 Pro đã ra mắt trên iPhone 15 Pro. Vẫn còn quá sớm để suy đoán về tính năng và hiệu suất của chip năm tới, nhưng khó có khả năng những chiếc iPhone không Pro của năm tới sẽ có chip Pro giống như năm nay.

Một báo cáo từ MacRumors trích dẫn một “tài khoản Weibo có thành tích đã được chứng minh là tiết lộ thông tin chính xác về các kế hoạch của Apple” khi nói rằng iPhone 16 Ultra (hoặc bất kỳ mẫu máy cao cấp nào được gọi) có thể chụp Ảnh và Video không gian để xem trên Apple Vision Pro. Apple đã giới thiệu khả năng quay video không gian trên iPhone 15 Pro nên việc Apple sẽ mở rộng tính năng này sang ảnh trên iPhone 16 Pro là điều có thể xảy ra.

Apple đã chăm chỉ phát triển chip không dây của riêng mình trong nhiều năm và ngay cả CEO của Qualcomm cũng mong đợi Apple sẽ sử dụng modem 5G của riêng mình bắt đầu từ năm 2024. Rõ ràng, điều này phụ thuộc vào việc tiếp tục phát triển và thử nghiệm thành công, vốn là một thách thức đối với Apple và mọi công ty khác đang cố gắng tạo ra công nghệ 5G hàng đầu.

Giá bán

iPhone 15 Pro Max có giá cao hơn iPhone cao cấp hiện tại và một số người cho rằng đợt tăng giá này cũng sẽ kéo dài. Điều này khiến nhiều người cho rằng giá iPhone 16 cũng sẽ cao hơn. Không có thông tin mới nào về giá của dòng iPhone 16, vì vậy sẽ hợp lý nhất khi cho rằng nó sẽ có giá tương đương với dòng iPhone 15, ít nhất là cho đến khi chúng ta nghe thấy thông tin khác.

Điều đó có nghĩa là iPhone 16 kích thước tiêu chuẩn có giá 799 USD và mẫu Plus lớn hơn có giá 899 USD, trong khi iPhone 16 Pro có thể có giá 1.099 USD và iPhone 16 Pro Max có thể có giá 1.199 USD.

Nếu bạn là một người yêu thích công nghệ hãy thường xuyên theo dõi kênh Tin Tức của Di Động Mango để có cập nhật những thông tin mới nhất về các sản phẩm phẩm Smartphone trên thị trường nhé. 


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03165 sec| 888.602 kb