185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin mới nhất về iPhone 16: Thời gian dự kiến ra mắt và giá bán

eye 189 18/04/2024 - Tin công nghệ

Sự ra mắt của những chiếc iPhone mới của Apple luôn tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu, và iPhone 16 cũng không ngoại lệ. Khi ngày ra mắt đến gần, các tin đồn về thời điểm ra mắt và giá bán chính thức của iPhone 16 đã liên tục được tung ra. Hãy cùng Di Động Mango tổng hợp những thông tin mới nhất và chuẩn bị tinh thần cho sự ra mắt hoành tráng này!

Thời gian dự kiến ra mắt

Theo truyền thống trước giờ của Apple, các dòng điện thoại thế hệ mới thường sẽ được trình làng vào tháng 9 mỗi năm. Vì vậy, có thể dự đoán rằng, iPhone 16 sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 9/2024. Tuy nhiên, thời gian dự kiến này có thể sớm hơn hoặc trễ hơn do nhiều nguyên nhân khác nhau về tình hình kinh tế hoặc sản xuất linh kiện.

iPhone 16 được kỳ vọng sẽ là một trong những chiếc smartphone hội tụ vượt trội những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ khi có thể được trang bị những tính năng độc đáo và khác biệt so với các thế hệ trước.

iPhone 16 series gồm những phiên bản nào?

Ở iPhone 16 Series, Apple được đồn vẫn cung cấp cho người dùng 4 phiên bản bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cao cấp nhất. Mỗi phiên bản sẽ được ra mắt với những màu sắc khác nhau, chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn mới mẻ và khác biệt hơn.

Những thông tin mới nhất về iPhone 16

Đầu tiên, theo các trang rò rỉ, iPhone 16 năm nay có thể được trang bị màn hình lớn hơn. Dự kiến, phiên bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể sẽ có màn hình 6,3 inch và 6,9 inch. Theo đó, tấm nền OLED sử dụng trên iPhone 16 có thể được trang bị công nghệ micro để mang lại độ sáng tốt hơn và tiết kiệm điện hơn.

Một thay đổi khác được mong đợi trên iPhone 16 là cách bố trí camera sau. Theo dự kiến, hai phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn năm nay sẽ được trang bị 2 camera sau với bố cục dọc tương tự iPhone 11 và iPhone 12.

Nếu iPhone 15 Series có nút Action thì iPhone 16 dự kiến ​​sẽ được trang bị nút vật lý mới có tên Capture. Dự kiến ​​thay đổi này sẽ được áp dụng trên tất cả các mẫu iPhone 16, mục đích cũng như chức năng chính của nút này vẫn chưa được chia sẻ. Cùng với đó, dự kiến ​​hai phiên bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị nút âm lượng, nút nguồn và nút Action ở dạng cảm ứng lực.

Ở các phiên bản iPhone 16 Pro, dự kiến ​​Apple sẽ nâng cấp camera độ phân giải Ultra Wide lên 48MP. Mục tiêu chính có thể là làm cho những bức ảnh chụp ở chế độ 0,5x trở nên chi tiết và rõ ràng hơn. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được trang bị camera siêu xa với khả năng zoom quang học vượt trội. Dự kiến, trên iPhone 16 Pro, người dùng sẽ được trải nghiệm zoom quang 5x tương tự iPhone 15 Pro Max.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến ​​sẽ ra mắt với chip Apple A17, khác với chip Apple A17 Pro trên iPhone 15 Pro. Hai dòng cao cấp nhiều khả năng sẽ được cung cấp chip Apple A18 Pro với tiến trình sản xuất 3nm Gen 2. Ngoài ra, khả năng AI trên iPhone 16 có thể sẽ được nâng cấp, cụ thể Siri mới sẽ được trang bị ngôn ngữ rộng hơn xuất hiện trên iOS 18.

iPhone 16 Pro và Pro Max dự kiến ​​sẽ được nâng cấp kết nối mạng 5G nhờ modem Qualcomm Snapdragon X75 thông qua mạng 5G Advanced. Từ đó, kết nối 5G trên thiết bị sẽ trở nên nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Ngoài ra, các phiên bản này dự kiến ​​cũng sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp và kết nối an toàn hơn.

Giá bán dự kiến

iPhone 16 Series dự kiến ​​sẽ có nhiều thay đổi và cải tiến mới nên giá khởi điểm của dòng iPhone này dự kiến ​​sẽ cao hơn một chút so với thế hệ trước. Cụ thể, theo nhiều nguồn tin, iPhone 16 có thể được bán với mức giá khởi điểm là Rs. 79990 (khoảng 22,8 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn dung lượng 128GB.

 


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03647 sec| 888.023 kb