185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin iPhone 14 có thêm màu mới trong tháng 3 này

eye 426 08/03/2023 - Tin công nghệ

iPhone 14 hiện tại đã ra mắt được 6 tháng, nhưng đến hiện tại lại có thêm một phiên bản mới dành cho nó. Theo như thông lệ hàng năm, mỗi dịp tháng 3 thì Apple lại cho ra mắt màu mới, điều này bắt nguồn từ đời iPhone 12. Tất nhiên, iPhone 14 cũng sẽ ra cho ra mắt phiên bản mang tên iPhone 14 màu mới và hiện tại đang có 3 màu mà Apple đầu tư: iPhone 14 màu xanh nước biển đậm, iPhone 14 màu hồng và iPhone 14 màu vàng. Không để người dùng phải đợi lâu thì rất có khả năng những màu trên sẽ được ra mắt trong tháng 3 hoặc tháng 4 này.

Từ đời iPhone 11 và iPhone Xr, Apple chưa bao giờ cho ra một phiên bản iphone tiêu chuẩn có màu vàng, kể cả những màu mới của iphone 12 hay iphone 13 thì cũng không phải màu vàng. Vì vậy rất có khả năng trong năm nay Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPhone 14 màu vàng. Căn cứ vào số liệu thống kê cho thấy cuối cùng kỳ thời điểm ra mắt của iPhone14 thì iPhone 13 của chúng ta đạt đến 25% thị phần trong khi iPhone 13 minichỉ là một phần trăm thị phần mà thôi. So sánh với iPhone 14 thì iPhone 14 chỉ còn là 23% thị phần. Mặc dù iPhone 14 tiêu chuẩn đã có mức giá rất tốt so với dòng pro. Nhưng chúng ta có thể  thấy iPhone 14 promax năm nay của chúng ta đang gánh một số lượng rất là lớn, sự lệch kèo nó thiên hẳn về dòng pro. iPhone 14 và 14 Plus chiếm doanh số nó không quá lớn. iPhone 14 được mong chờ sẽ trở thành sản phẩm bán chạy thì nó lại tụt doanh số. Còn iPhone 14 Plus mong chờ là dòng sản phẩm bán chạy nhất trong series thì chỉ đạt được là 11% thị phần so với toàn thể iPhone. Đối với dòng 14 series mà thôi thì chúng ta đều thấy rõ được vấn đề đó là dòng Pro và đặc biệt là pro max đang gánh quá là nhiều trọng trách. Tình trạng này tiếp tục kéo dài rất có khả năng dẫn đến tụt giảm doanh số trên iPhone 14. Và đó là lý do vì sao mà Apple quyết tâm ra dòng sản phẩm màu mới để tiếp tục kích cầu.

Lí do Apple lựa chọn màu vàng

Do từ đời iPhone 11 chúng ta đã không còn lựa chọn màu vàng nữa. Và màu vàng hay chúng ta gọi là màu gold chỉ còn là lựa chọn ở trong những dòng pro mà thôi. Nếu bạn muốn có được phiên bản màu vàng thì cần nâng cấp lên dòng pro. Đây là một trong những chọn tuyệt vời ở các quốc gia châu Á đặc biệt là thị trường con cưng của Apple là thị trường Trung Quốc. Đây là những nơi chuộng màu vàng nhất và iPhone 14 hoặc 14 Plus màu gold có thể sẽ mang lại những cái sự bứt phá về doanh số.

Tại Trung Quốc nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung thì màu vàng được coi là màu của sự may mắn. Nhận thấy Trung Quốc là thị trường tiêu thụ iPhone lớn thứ hai sau Mỹ, Apple hi vọng sau khi đem màu vàng gold từ phiên bản cao cấp hơn xuống bản thấp hơn sẽ kích cầu mua sắm của người tiêu dùng nhiều hơn và kéo lại doanh thu cho nhà Táo trên dòng iPhone 14 này. Chốt lại, màu vàng sẽ là màu chiếm lợi thế hơn và chỉ có một phần rất nhỏ sẽ có thêm 2 màu là xanh nước biển đậm và hồng.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.04626 sec| 863.523 kb