185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Tầm giá 10 Triệu nên chọn mua iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12?

eye 3262 02/08/2023 - Tin công nghệ

Trên thị trường Smartphone hiện nay , iPhone 11 Pro MaxiPhone 12 luôn là hai sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Đây cũng là hai chiếc iPhone cực kỳ thực dụng khi đem đến những trải nghiệm mượt mà, ổn định, đáp ứng nhu cầu quay phim, chụp ảnh, hỗ trợ cập nhật iOS lâu dài. Vậy trong phân khúc 9 triệu nên chọn iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn chọn lựa được chiếc điện thoại phù hợp với bản thân. Cùng mình tìm hiểu nhé!

Điểm cộng cho thấy iPhone 11 Pro Max tốt hơn

Thời lượng pin “Trâu” hơn

Thời lượng sử dụng trên viên pin của iphone 11 Pro Max là điểm đáng tự hào nhất. Bởi khi sử dụng đồng thời các tác vụ như nhau thì viên pin của iphone 11 Pro Max có thể trụ được lên đến 7 giờ, trong khi pin của iPhone 12 chỉ là hơn 4 giờ.

Sự chênh lệch này có thể xuất phát từ tình trạng pin khi bạn mua iPhone. Tuy nhiên, ngay cả khi hai dòng máy này có cùng mức pin là 100%  thì iPhone 11 Pro Max vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với iPhone 12.

Vậy nên, nếu bạn mua lựa chọn cho mình chiếc iphone có dung lượng pin trâu, sử dụng thoải mái trong ngày dài thì lựa chọn sáng suốt vẫn là iphone 11 Pro Max. Còn với iPhone 12, tuy đã được cập nhật lên ios 16.5 nhưng thời lượng pin không có sự cải tiến và nếu để sử dụng trong ngày thì chắc chắn rất khó có thể đáp ứng nhu cầu người dùng với mức pin như vậy.

Màn hình lớn hơn

Sở hữu một chiếc màn hình lớn luôn là ưu điểm của một chiếc iPhone Pro Max so với chiếc iPhone thông thường. Kích thước lớn đem lại rất nhiều lợi ích từ không gian làm việc, giải trí, học tập đều vô cùng thuận tiện và thoải mái.

Mệnh danh là chiếc máy “quốc dân” bởi tuy thuộc dòng Pro Max nhưng khi cầm nắm không hề tạo cảm giác khó chịu. Bởi thiết kế các cạnh được bo cong khác hoàn toàn so với khung vuông như trên dòng iPhone 12. Từ đó cho trải nghiệm vô cùng thoải mái không bị nhức hay mỏi khi cầm trên tay như iPhone 13 Pro Max hay 14 Pro Max.

Khi đặt lên so sánh thì ta có thể thấy, iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 cùng sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED chất lượng cao, độ sáng tốt và màu sắc chân thực giúp bạn có những phút giây làm việc hoặc thư giãn vô cùng thoải mái.

Ống kính máy ảnh

Ưu điểm trên iPhone 11 Pro Max là sản phẩm này có thêm camera tele. Nhờ camera tele, ảnh xóa phông trên iPhone 11 Pro Max cho chiều sâu hơn so với iPhone 12. Thực tế, iPhone 12 vẫn có thể xóa phông bằng camera chính, nhưng có sự đánh đổi khi độ chi tiết đôi khi bị mờ và phông không chuẩn như máy ảnh tele.

Còn với các trường hợp thông thường như đủ sáng, thiếu sáng hay quay phim, cả hai đều cho chất lượng rất tốt và nổi bật trong tầm giá. Ngoài ra, cả hai chiếc máy này cũng có hỗ trợ tuyệt vời cho các nền tảng mạng xã hội như Telegram, Instagram hay Facebook.

Ưu điểm trên iPhone 12

Cập nhật phần mềm và hiệu năng

Ra mắt sau một năm, rõ ràng iPhone 12 sẽ cho hiệu năng tốt hơn iPhone 11 Pro Max. Con chip Apple A14 Bionic cũng được xây dựng trên tiến trình mới hơn, có nhiều bóng bán dẫn hơn, từ đó cung cấp sức mạnh vượt trội so với Apple A13 Bionic trên iPhone 11 Pro Max.

 

Trải nghiệm thực tế cho thấy, về cơ bản cả hai máy gần như tương tự nhau. Hệ điều hành iOS ở đây vẫn rất nhanh, mượt mà và ổn định. Có lẽ sự khác biệt chỉ xuất hiện khi người dùng thực hiện các tác vụ nặng hơn như chơi Genshin Impact hay xuất video trên Capcut.

Một yếu tố quan trọng nữa là iPhone 12 sẽ được cập nhật phần mềm lâu hơn. Nếu tiếp tục giữ chính sách cũ thì iPhone 11 Pro Max sẽ được hỗ trợ cập nhật tối đa lên ios 18, tức là thêm 2 năm nữa. Trong khi iPhone 12 có thể cập nhật thêm 3 năm nữa lên ios 19.

Thiết kế mới, mở khóa FaceID với khẩu trang và hỗ trợ 5G

iPhone 12 mang trên mình thiết kế mới lạ so với các dòng sản phẩm trước đó của Apple với khung viền vuông vức. Trong khi đó iPhone 11 Pro Max vẫn giữ khung viền bo cong. Cả 2 đều có tính năng kháng nước cho bạn yên tâm sử dụng.

Một ưu điểm nữa trên iphone 12 là chiếc máy này còn được hỗ trợ 5G, mặc dù tính năng này chưa được phổ biến tại Việt Nam nhưng vẫn đem lại nhiều lợi ích cho người dùng như khả năng kết nối tiện lợi hơn, tốc độ truyền tải nhanh hơn và độ trễ thấp hơn.

iPhone 12 còn có thêm tính năng thông minh mở khóa FaceID  bằng khẩu trang. Tính năng này cực kì hữu ích và tiện lợi nhất là đến nhưng nơi công cộng và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Lựa chọn của bạn?

Nếu bạn cần một chiếc điện thoại có dung lượng pin vượt trội, thoải mái dùng mà không cần đem theo sạc thì ưu tiên hàng đầu vẫn là chiếc iPhone 11 Pro Max. Chưa kể, chiếc máy này còn có thêm những yếu tố thích hợp với người dùng Việt như thiết kế sang trọng, màn hình lớn hay cụm ba Camera.

Còn nếu bạn ưu tiên sự nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ và hỗ trợ cập nhật lâu dài thì lựa chọn phù hợp nhất chính là iPhone 12.

Là bạn, bạn sẽ lựa chọn chiếc máy nào? Hãy để lại ý kiến phía dưới bình luận cho chúng mình biết nhé.

___________________

Theo dõi Di động Mango trên Zalo để cập nhật những thông tin mới nhất tại: Zalo OA

 


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03447 sec| 904.352 kb