185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Review: Đánh giá về Sony Xperia 1 - Sự Tái Sinh của Sony

eye 5238 11/06/2019 - Tin công nghệ

Khi mà Sony đã rút ra khỏi thị trường Việt Nam thì Xperia 1 sẽ không được bán chính hãng tại nước ta. Đáng tiếc là đến khi sản phẩm độc đáo này mới được ra mắt thì Sony lại rút đi mất.

Qua ngoại hình của chiếc Xperia 1 ta có thể thấy máy dài hơn chiếc iPhone Xs Max một chút và chiều ngang thon hơn một chút. Thường các máy hiện tay vẫn làm máy với tỉ lệ 18:9 hay 19:9 và Sony là hãng đầu tiên làm một chiếc điện thoại 21:9. Người dùng máy sẽ cảm thấy rằng máy rất dài. 2 cạnh máy khá là mỏng trong khi cằm dưới và viền trên dày hơn thì lại khá dày và độ dày của chúng tương đương nhau.


Màn hình của máy có kích thước 6.5 inch và tỉ lệ 21:9 sẽ giúp chúng ta xem các video cinema như ở rạp full view luôn. Điều này sẽ giúp việc trải nghiệm cinema cực kì đã và không có bất kì khoảng đen nào ở trên và dưới. Đây cũng là màn hình có độ phân giải cực cao là 4K HDR 643ppi hỗ trợ 100% giải màu DCI-P3. Đây là màn hình 4K OLED duy nhất trên thế giới tại thời điểm này. Ngoài các thông số kỹ thuật ấn tượng ra thì được biết Sony đã làm việc với team CineAlta để đảm bảo màn hình sẽ cho màu sắc chuẩn xác và ấn tượng nhất - đáp ứng được cả nhu cầu của những kỹ sư hình ảnh chuyên nghiệp nhất.


Sony cũng trang bị cho máy con chip "X1 for mobile" - đây là công nghệ thường có trên các tivi BRAVIA để đảm bảo xử lí hình ảnh tốt nhất. Với màn hình 4K HDR OLED Xperia 1 đảm bảo trải nghiệm hình ảnh trên máy sẽ cực kì tuyệt hảo.
Màn hình vuông 21:9 cho phép các ứng dụng sử dụng full màn luôn chứ không bị mất 2 bên. Với game PUBG thì màn hình hiển thị dài sẽ cho phép không gian ở giữa rất rộng khi mà các phím điều khiển được đẩy sang 2 bên.


Điểm ấn tượng nhất là Sony đã tích hợp ứng dụng Cinema Pro cho Xperia 1. Những kỹ sư hình ảnh có thể thấy rằng ứng dụng này rất tuyệt vời. Người dùng có thể tạo Project và tùy chỉnh mọi thứ ở trong ứng dụng
Phần mềm Cinema Pro được nâng đỡ bởi cụm 3 camera ở sau lưng bao gồm: 
 - Camera góc rộng 12MP f/1.6 26mm với chống rung 5 trục
 - Camera tele 12MP f/2.4 52mm với chống rung 5 trục
 - Camera góc siêu rộng 12MP f/2.4 16mm 


Camera sau sẽ có chế độ chụp ảnh thủ công trong đó có khả năng phơi sáng tới 30s và quay phim Super Slowmotion 960fps cùng với khả năng quay 4K với giải màu rất rộng.
Camera selfie thì lại kém ấn tượng hơn 1 chút với khẩu độ 8MP f/2.0 quay phim full HD với khả năng chống rung 5 trục điện tử.


Về mặt cấu hinh, cung cấp sức mạnh phần cứng cho thiết bị là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 sản xuất trên tiến trình 7 nm cho tốc độ xung nhịp lên đến 2.84 GHz. Đây là con chip mạnh nhất hiện này và nó sẽ đảm bảo trải nghiệm máy mượt mà mất

Có thể thấy rằng Sony đã sử dụng toàn bộ các lá bài trong tay họ để tạo nên chiếc Xperia 1 này. Mọi công nghệ tiên tiến nhất mà Sony nắm trong tay đều được sử dụng để nâng cấp máy và nói không ngoa rằng chiếc Xperia 1 này chính là sự tái sinh của Sony.

Những ai có nhu cầu mua Xperia 1 có thể liên lạc với Di Động Mango qua những phương thức sau:

 - Gọi tới hotline 098.235.1080

 - Inbox facebook của Mango tại https://www.facebook.com/hethongdidongmango

 - Đặt hàng trên trang sản phẩm với đầy đủ thông tin để Mango tiện liên lạc: https://didongmango.com/sony-xperia-1/sony-xperia-1-moi-nguyen-seal-p938.html

 


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.06388 sec| 872.602 kb