185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Qualcomm sẽ cho ra mắt thêm “Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy” với xung nhịp cao hơn cấu hình mặc định

eye 361 08/01/2024 - Tin công nghệ

Theo các nguồn tin trước đó, Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị chip tiêu chuẩn Snapdragon 8 Gen 3 với tốc độ xung nhịp tối đa là 3.30GHz. Tuy nhiên, Qualcomm lại được cho là đang phát triển thêm “Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy” với tốc độ xung nhịp là 3.4GHz.

Cụ thể, các nguồn thông tin trước đây cho biết, Galaxy S24 Ultra sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 ở tất cả các thị trường mà nó cập bến. Nhưng có vẻ như sự phát triển thêm về con chip thứ hai này đã cho thấy rõ mục đích của Samsung khi muốn sự dụng hai SoC khác nhau ở các thị trường khác nhau, nếu tin đồn này là sự thật.

Tài khoản X có tên @TheGalox_alt đã cho biết có hai phiên bản "Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy". Nhân Cortex-X4 của phiên bản đầu tiên chạy ở tốc độ xung nhịp 3,30GHz tương tự phiên bản Snapdragon 8 Gen 3 tiêu chuẩn. Trong khi phiên bản ép xung có lõi Cortex-X4 chạy ở tốc độ 3,40GHz, hứa hẹn hiệu năng tốt hơn.

Hai phiên bản "Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy" này dự kiến sẽ được bán ra ở 3 thị trường B, N và U. Cho ai chưa hiểu thì "U" nghĩa là thị trường Mỹ, còn "N" là sân nhà của Samsung, Hàn Quốc . Chip Snapdragon 8 Gen 3 có trong Galaxy S24 Ultra bán ra ở 2 thị trường này sẽ sử dụng lõi Cortex-X4 tốc độ 3,30 GHz.

Cuối cùng, “B” có thể có nghĩa là phần còn lại của thế giới sẽ có phiên bản ép xung của Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, chạy ở tốc độ 3,4 GHz. Đáng ngạc nhiên là hai thị trường lớn được coi là quan trọng nhất đối với Samsung dự kiến ​​​​sẽ có chiếc điện thoại chậm hơn, nhưng công bằng mà nói, sự khác biệt 100 MHz sẽ hầu như không đáng kể, trừ khi bạn sử dụng tác vụ nặng trong thời gian dài.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc Galaxy S24 Ultra có hai phiên bản SoC khác nhau?
 

______________________

Theo dõi Di Động Mango để cập nhật tin tức và khuyến mãi mới nhất: Zalo OA


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.02923 sec| 875.688 kb