185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Những điều bạn cần biết khi chọn mua một chiếc điện thoại cũ

eye 232 17/03/2023 - Tin công nghệ

Ngày nay, người dùng có xu hướng mua lại điện thoại cũ ngày càng tăng cao. Theo thống kê từ tạp chí điện tử Zing News cho biết, các bài đăng liên quan đến các mẫu điện thoại cũ đã tăng vọt. Trong khi lượt tìm kiếm điện thoại mới trên các sàn thương mại điện tử giảm đến 30% thì điện thoại cũ chỉ chịu ảnh hưởng 7%. Vậy làm thế nào để lựa chọn cho mình mẫu điện thoại cũ ưng ý nhất? Hãy theo chân chúng mình đi tìm hiểu nhé.

Giá sản phẩm

Vấn đề về giá luôn là yếu tố hàng đầu được người dùng để tâm đến khi chọn mua một chiếc điện thoại cũ. Nhưng đối với một người không có quá nhiều kiến thức về thị trường điện thoại thì việc nắm bắt giá và nhu cầu của các sản phẩm lại là một trở ngại khá lớn. Một trong những cách đơn giản giúp bạn xác định được giá của sản phẩm định mua đó là tìm các bài đăng liên quan đến sản phẩm đó trên các sàn thương mại hoặc các hội nhóm và tính toán sau đó đưa ra một mức giá chung.

Ví dụ với một chiếc iPhone 12, giá trong các hội nhóm Facebook sẽ có giá là 8,5 triệu đồng. Nhưng với các đại lí hay cửa hàng lớn hơn sẽ có giá cao hơn chút, khoảng từ 9,7 – 9,9 triệu đồng. Sau khi xác định được mức giá này, người dùng sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn hơn : chẳng hạn như tại sao máy đời cao mà mức giá lại rẻ như vậy hoặc máy lỗi hay gặp vấn đề nào đó.

Cách kiểm tra màn hình của máy

Màn hình là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn mua một chiếc điện thoại cũ. Bởi đây là thứ đầu tiên khi chúng ta nhìn vào chiếc điện thoại. Một chiếc máy dù có đẹp, có tốt mà màn hình gặp vấn đề thì cũng sẽ tác động rất lớn đến quá trình sử dụng. Dưới đây là 2 cách giúp bạn kiểm tra màn hình điện thoại cũ.

1. Luôn kiểm tra màn hình ở môi trường trong nhà.

Khi kiểm tra màn hình ở điều kiện ngoài trời, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời, chúng ta thường khó phát hiện ra các lỗi hiển thị trên tấm nền như sọc, bóng hay phản chiếu. Vì vậy khi máy được đặt trong nhà và không ảnh hưởng bởi ánh sáng bên ngoài giúp ta dễ dàng nhận thấy màn hình có xảy ra lỗi hay không.

2. Sử dụng công cụ hỗ trợ kiểm tra màn hình Display Test: đây là một ứng dụng phổ biến giúp người dùng kiểm tra chất lượng màn hình. Tại đây các dải màu sẽ được hiển thị liên tục, điều này giúp người dùng đánh giá được chính xác chất lượng của tấm nền. Ứng dụng này được tải về thông qua App Store hoặc CH Play.

Kiểm tra dung lượng pin

Dung lượng pin là một trong những vấn đề được người dùng đặc biệt quan tâm vì nó phản ánh thời gian trải nghiệm thiết bị của người dùng. Ai cũng muốn chiếc điện thoại của mình có một viên pin chất lượng tốt. Tuy nhiên, khác với dòng điện thoại mới thì những mẫu máy cũ thường có nguy cơ suy giảm pin và cũng rất khó để ta có thể đánh giá chính xác pin của chiếc điện thoại như đánh hiệu năng hay màn hình của máy. Vậy dưới đây sẽ là một vài lưu ý giúp bạn lựa chọn được một chiếc điện thoại có dung lượng pin tốt.

Trên iPhone: đi đến phần Cài đặt > Pin > Tình trạng pin, sau đó lựa chọn các thiết bị có tình trạng pin trên 80%, tốt nhất là trên 90%.

Trên Android: đối với hệ điều hành này đa số không có tính năng theo dõi tình trạng pin. Tuy nhiên chúng ta có thể kiểm tra chất lượng pin bằng cách quay video liên tục từ 15 đến 20 phút. Nếu trong thời gian đó, pin sụt nhanh, sập nguồn hoặc báo ảo thì bạn nên lựa chọn sang một sảng phẩm khác.

Lưu ý:

Khôi phục cài đặc gốc bằng cách xóa dữ liệu của chũ cũ. Việc làm này có thể giúp bạn phát hiện ra những lỗi ẩn trên máy mà người bán có thể không cho bạn biết ví dụ như: một chiếc iPhone được người bán cho rằng là hàng quốc tế nhưng thật chất chỉ là hàng lock được “độ” thành quốc tế.

Lựa chọn mua tại các đại lý lớn: giá tại các cửa hàng hoặc đại lí lớn thường cao hơn giá bán trao tay. Tuy nhiên mức độ yên tâm tỉ lệ thuận được với mức giá khi chúng ta mua. Tại các đại lý hoặc cửa hàng sẽ cho ta những chính sách bảo hành hoặc đổi trả tốt hơn rất nhiều so với mua qua tay. Vậy nên người dùng cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi mua.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.14813 sec| 884.57 kb