185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Messenger sẽ hợp nhất lại với Facebook sau 9 năm hoạt động độc lập.

eye 328 09/03/2023 - Tin công nghệ

Messenger sẽ sớm quay trở lại hợp nhất với Facebook sau 9 năm được Meta tách ra thành một ứng dụng độc lập. Mới đây nhất trong một bài đăng trên blog, ông Tom Alison – lãnh đạo của Facebook cho biết họ đang tiến hành thử nghiệm cho người dùng có thể xem tin nhắn trực tiếp ngay trong ứng dụng của Facebook.

Năm 2014, Facebook và Messenger được Mark Zuckerberg tách ra thành 2 ứng dụng riêng biệt nhằm mong muốn khiến Messenger trở thành ứng dụng nhắn tin di động tốt nhất. Cho đến năm 2022, The Verge cho biết Meta đã tiến hành thử nghiệm nội bộ những cho đến nay đã được công khai một cạch rộng rãi. Đây cũng được coi là một trong những động thái nhằm cạnh tranh tốt hơn với nền tảng Tiktok. Việc hợp nhất hai ứng dụng này với nhau được cho là sẽ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin với nhau mà không cần phải chuyển hướng sang một ứng dụng khác.

Trước những ý kiến cho rằng Facebook đang bị cạnh tranh và ảnh hưởng nặng nề từ nền tảng Tiktok thì lãnh đạo của Facebook đã có phát ngôn cho rằng:  hiện tại Facebook vẫn đang phát triển mỗi ngày với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động, người dùng vẫn đang sử dụng Facebook để kết nối với gia đình và bạn bè. Không những vậy Facebook còn giúp người dùng khám phá và tham gia những trải nghiệm tuyệt vời xung quanh.

Dù vậy, việc tích hợp Messenger vào Facebook có thể thấy Meta đang muốn người dùng truy cập vào Facebook nhiều hơn thay vì chỉ coi đây là công cụ để liên lạc với mọi người qua Messenger. Báo cáo 1 năm trở lại đây cho thấy, số người đăng kí mới sử dụng kênh Facebook không còn nhiều như trước dẫn đến giá cổ phiếu của tập đoàn giảm và kèm theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt từ những nền tảng khác như Tiktok,...

Hiện tại vẫn chưa rõ Messenger sẽ quay lại Facebook dưới hình thức nào nhưng người dùng trên toàn thế giới chắn chắn hi vọng ứng dụng mạng xa hội lớn nhất thế giới này sẽ mang lại sự tiện lợi nhất có thể cho người sử dụng.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.04235 sec| 859.086 kb