185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Lộ diện Top 10 Smartphone được người dùng chọn mua nhiều nhất trong quý 1/2024

eye 299 09/05/2024 - Tin công nghệ

Theo số liệu từ “Bảng theo dõi doanh số điện thoại di động toàn cầu hàng tháng” của Counterpoint Research, Apple và Samsung là hai thương hiệu thống trị danh sách 10 smartphone bán chạy nhất quý 1 năm 2024, không chừa vị trí cho bất kỳ thương hiệu nào khác.

Dữ liệu này được thu thập từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 2 năm 2024 tại các khu vực bao gồm Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Tây Âu, Đông Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á.

Nhìn vào bảng xếp hạng, có thể thấy năm 2024, Samsung và Apple đã “chia sẻ” thành tích ngang nhau khi mỗi hãng có 5 mẫu smartphone tham gia. Trong số này, có tới 7/10 là sản phẩm cao cấp (có giá từ 600 USD trở lên). Tuy nhiên, lợi thế dường như vẫn đang nghiêng về phía Apple khi có 3 phiên bản iPhone 15 ngồi ngay ở đầu bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên một phiên bản iPhone Pro Max lọt vào vị trí dẫn đầu trong quý 1 năm, phản ánh xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng dòng smartphone cao cấp.

Các dòng sản phẩm iPhone Pro chiếm một nửa tổng doanh số của Apple trong quý 1 năm 2024, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Chúng cũng trở thành động lực mang lại doanh thu lớn cho Apple, đóng góp hơn 60% vào doanh thu. lần đầu tiên một quý. Quý 2020. 2024.

Các dòng sản phẩm iPhone Pro thường có những nâng cấp, cải tiến đáng kể so với các mẫu cơ bản, và những con số trên chứng tỏ ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho những tính năng cao cấp.

Các tính năng của dòng Pro bao gồm giao diện động được cải tiến, chip tiên tiến hơn, màn hình siêu mượt, khung titan và camera tele. iPhone 15 Pro Max hoạt động tốt bất chấp đợt tăng giá đầu tiên kể từ khi dòng Pro ra mắt vào năm 2019, cho thấy mong muốn mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với các tính năng bổ sung mà dòng Pro cung cấp.

Về phía Samsung, có hai phiên bản dòng Galaxy S24 lọt vào top 10: S24 Ultra (xếp thứ 5) và S24 (xếp thứ 9). Kết quả này đến từ những nỗ lực ban đầu của Samsung trong việc đưa công nghệ AI lên thiết bị di động. Galaxy S24 là điện thoại thông minh đầu tiên tiếp cận thị trường với các tính năng và khả năng của GenAI, giúp người dùng tự do sáng tạo nội dung và trải nghiệm các tính năng mới trên điện thoại của mình.

Một thực tế khác thể hiện trong bảng xếp hạng là người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp với mong muốn sử dụng lâu dài, các công nghệ vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong bối cảnh hiện nay khi mà không có quá nhiều sự đổi mới trong các thiết bị điện thoại thông minh.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.09765 sec| 866.883 kb