185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Lí do khiến Note 20 Ultra vẫn là chiếc Smartphone đáng mua nhất thời điểm năm 2023?

eye 1319 06/03/2023 - Tin công nghệ

Cái tên Samsung Galaxy Note 20 Ultra không còn quá xa lạ với anh em Samfan. Được đánh giá là chiếc Galaxy Note cuối cùng của Samsung với đầy đủ các yếu tố từ thiết kế, màn hình, cấu hình hay camera đều rất tuyệt vời. Sau hơn hai năm ra mắt thì giờ đây mức giá của chiếc điện thoại này chỉ còn hơn 9 triệu tại Di Động Mango cho anh em. Quả thật là một mức giá đáng mơ ước cho anh em nào đang có nhu cầu sử dụng chiếc điện thoại cấu hình cao mà lại phù hợp với túi tiền.

Thiết kế sang trọng, cao cấp

Là một Flagship của Samsung nên Galaxy Note 20 Ultra được ấn định là chiếc máy có mẫu thiết kế thuộc hàng cao cấp. Mặt lưng được bao phủ một lớp kính nhám cực kì sang trọng. Các cạnh viền bằng thép được thiết kế vuông vức, đây cũng là mẫu thiết kế đặc trưng của dòng Note. Màn hình tràn viền bo cong cho không gian hiển thị thoải mái và cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn.

Nhìn bề ngoài màn hình có kích thước lên tới 6.8inch nhưng khối lượng máy lại khá nhẹ chỉ 208gram. Khối lượng này ngang với những mẫu điện thoại có kích thước 6.3 hoặc 6.4inch thậm chí nhẹ hơn rất nhiều so với sản phầm Galaxy S22 Ultra, iPhone 14 Promax,... Cá nhân mình cực kì hài lòng với kiểu thiết kế này , máy vừa cho không gian trải nghiệm thoải mái, vừa dễ dàng sử dụng trong thời gian dài mà không gây cảm giác khó chịu hay nhức mỏi khi cầm.

Tuy nhiên có một vài điểm đáng lưu ý ở cụm Camera của máy. Đó là phần Camera sau khá lồi khiến khung viền camera có tỉ lệ bị trầy xước cao hơn sau một thời gian ngắn sử dụng. Để khắc phục tình trạng này người dùng nên trang bị cho máy một chiếc ốp lưng hay lớp kính bảo về camera giúp cho máy lúc nào cũng có thể trông như mới.

Cập nhật hiệu năng mới nhất Android 13

Giao diện tùy biến tuyệt vời nhất của Samsung trong các năm trở lại đây phải kể đến OneUi 5. Với sự ổn định và mượt mà thì OneUi 5 có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

So với OneUi 4 trước kia thì giờ đây OneUi 5 trên Note 20 Ultra đã mượt hơn rất nhiều. Đối với các thao tác chạm vuốt hoặc các tựa game nặng,... vô cùng mượt gần như không còn thấy xuất hiện độ trễ.

Tuy nhiên, nhiều khả năng OneUI 5.0 cũng sẽ là phiên bản phần mềm cao cấp cuối cùng được hỗ trợ trên Galaxy Note 20 Ultra. Đây là một điểm khá thiệt thòi khi so sánh với các đối thủ đến từ realme, Xiaomi hay OPPO vốn hỗ trợ thêm 1-2 phiên bản Android chính thức. Tuy nhiên, chúng ta có thể khắc phục phần nào điểm yếu này thông qua việc sử dụng các ROM tùy chỉnh, chẳng hạn như LineageOS hoặc Pixel Experience.

Xét về hiệu năng thực tế, dù đã ra mắt hơn 2 năm nhưng Snapdragon 865 vẫn là con chip rất mạnh trong phân khúc. Trên thực tế, chúng ngang ngửa với Apple A14 Bionic – chipset đang được trang bị trên dòng iPhone 12. Do đó Galaxy Note 20 Ultra , hoàn toàn có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu người dùng trong 2-3 năm tới.

Camera thuộc hàng xuất sắc trong phân khúc

Galaxy Note 20 Ultra là một trong số ít dòng điện thoại tiên phong với camera độ phân giải lên tới 108MP. Tất nhiên, trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị này vẫn thực sự tuyệt vời. Ảnh chụp từ Galaxy Note 20 Ultra có độ chi tiết tốt, màu sắc rực rỡ, chống rung tốt và đặc biệt là khả năng xử lý ở điều kiện ngược sáng HDR rất tốt.

Ngoài ra, thiết bị này còn có camera tele – dạng camera hiếm thấy trên realme, vivo hay OPPO cùng phân khúc. Nhờ có camera tele mà ảnh chụp xóa phông có chiều sâu hơn, khả năng xóa phông được cải thiện đáng kể cũng như độ chi tiết chủ thể không quá thừa.

Tuy nhiên khả năng xử lý ánh sáng, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng còn khá hạn chế. Dù đã lau sạch ống kính nhưng ảnh chụp đêm thường xuất hiện hiện tượng flare ở bóng đèn, cũng như các bảng mạch hay tấm nền bị cháy, mất chi tiết.

Màn hình siêu rộng cùng bút S – Pen tiện lợi

Màn hình trên Galaxy Note 20 Ultra có thể coi là khá giống với Galaxy S22 Ultra, từ kết cấu viền màn hình, cách bố trí bút S-Pen cho đến chất lượng hiển thị xuất sắc. Điểm khác biệt đáng kể nhất là Galaxy S22 Ultra có thể trang bị màn hình 2K với tần số quét 120Hz nhưng trên Note 20 Ultra, con số đó chỉ giới hạn ở 60Hz. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng, bởi phần lớn người dùng sẽ hạ độ phân giải FullHD xuống cùng với tần số quét 120Hz để cân bằng thời lượng pin.

Bút S-Pen chiếc bút đặc quyền của Samsung. Trên Galaxy Note 20 Ultra, bút được đẩy sang cạnh trái, thay vì bên phải như truyền thống. Bên cạnh đó, hãng trang bị cho chiếc bút này khá nhiều tính năng thú vị như Extracts strokes, Air Actions hay Air Commands.

Bút S-Pen vẫn là thiết bị với rất nhiều những tính năng cải tiến và hữu ích trên dòng Galaxy Note. Trước đó, nhiều hãng đã thử đưa bút cảm ứng lên smartphone nhưng cuối cùng chỉ có Samsung là duy trì và cải tiến chúng qua từng năm. Đây vẫn sẽ là một tính năng hữu ích cho người dùng cần lưu nhanh thông tin cũng như phác thảo ý tưởng một cách thuận tiện nhất.

Pin và sạc

Note 20 Ultra được trang bị viên pin 4.500mAh cho phép người dùng thoải mái sử dụng trong một ngày. Với các tác vụ cơ bản có kết nối 4G, máy đạt thời gian sáng màn hình trung bình là 5 giờ. Máy còn hỗ trợ sạc nhanh  25w giúp cho thời gian sạc pin được rút ngắn đến mức tối thiểu.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.08587 sec| 889.133 kb