185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Mua iPhone cũ, nhất định phải biết 3 điều này để tránh rước bực vào người

eye 864 17/04/2023 - Tin công nghệ

iPhone được coi là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trên thế giới và nếu bạn đã từng sử dụng một lần thì chắc chắn bạn sẽ muốn mua ngay một chiếc về sử dụng. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại này lại có giá thành không hề rẻ và cũng rất hiếm khi hạ giá. Vậy nên, nếu bạn muốn có một chiếc iPhone tốt và vừa túi tiền thì việc chọn mua một chiếc điện thoại cũ đã qua sử dụng là vô cùng hợp lí. Để giúp bạn chọn được chiếc điện thoại ưng ý, Di Động Mango sẽ đưa ra cho bạn một vài lưu ý khi mua iPhone cũ:

 

Kiểm tra vỏ máy

Khi cầm chiếc iPhone cũ trên tay, điều đầu tiên ta thấy là phần ngoại hình của máy. Cần xem xét kĩ lưỡng phần máy có bị cấn, móp không vì máy có thẻ bị rơi hoặc va chạm khiến linh kiện bên trong bị hư hỏng mà ta không hề biết. Đây là bước kiểm tra đơn giản nhất và nếu bạn bỏ qua có thể bạn sẽ hối hận vì sự cẩu thả cả mình.

Những sản phẩm từng qua sử dụng có thể bị dính bụi ở loa, cổng sạc hoặc xước nhẹ là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đên chất lượng của máy. Điểm đặc biệt lưu ý, bạn cần kiểm tra xem các ốc vít đã có hiện tượng bị tháo ra chưa, bạn nên chọn chiếc máy chưa bị bung, qua sửa chưa và vẫn còn zin.

Linh kiện máy

Có 2 điểm cần lưu ý trên màn hình máy là cảm ứng và điểm chết. Bạn có thể kiểm tra điểm chết dễ dàng bằng cách sau. Dùng 1 icon bất kì trên màn hình chính và di chuyển liên tục theo các hướng khác nhau, nếu icon “rơi” ra thì màn hình đang có lỗi cảm ứng và bạn không nên mua chiếc máy này.

Tiếp đến là về điểm chết, bạn có thể lên Youtube và search từ khóa Blackscreem test, nếu thật sự màn hình có điểm chết thì chúng ta có thể nhận thấy dễ dàng trong clip. Sau đó bạn cần kiểm tra phần linh kiện của máy, hãy thực hiện 1 cuộc gọi cho người nào đó. Nếu màn hình tắt khi bạn đặt tay lên khu vực cảm biến ánh sáng cạnh loa hoặc đưa điện thoại lên tai, cảm biến ánh sáng vẫn hoạt động. Bất kỳ chiếc iPhone cũ nào cũng có thể bị hao mòn bình thường như trầy xước ở hai bên và mặt sau của điện thoại. Các vết trầy xước lớn trên màn hình, sự cố với cảm biến Touch ID hoặc Face ID, vết xước trên ống kính máy ảnh hoặc hư hỏng phần cứng khác có thể là một vấn đề rất lớn.

Đối với pin, vì iPhone có pin tích hợp và khó thay thế, nên bạn phải đảm bảo rằng mọi iPhone đã qua sử dụng mà bạn cân nhắc mua đều có dung lượng pin tốt. Một chiếc iPhone ít được sử dụng nên có thời lượng pin tốt, nhưng những mẫu đã hơn một năm tuổi nên được kiểm tra kỹ lưỡng.

Kiểm tra iCloud của máy

iCloud là dịch vụ dùng để đồng bộ dữ liệu như tin nhắn, hình ảnh,... giữa các thiết bị sử dụng iOS với nhau cùng với tính năng Find My iPhone nhằm hạn chế người dùng mua hoặc sử dụng các thiết bị iPhone. ăn cắp.

Để kiểm tra iCloud, hãy khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của bạn bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa Tất cả Nội dung Cài đặt.

Sau đó thiết bị sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu iCloud nếu bạn đã có tài khoản trên thiết bị. Lúc này, hãy yêu cầu người bán cung cấp mật khẩu iCloud, nếu không, hãy trả lại thiết bị cho họ ngay lập tức.

Hãy coi chừng những chiếc iPhone bị đánh cắp rồi nhanh chóng tẩu tán và bán cho những người cả tin. Bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại vì chủ sở hữu đã khóa kích hoạt.

Tổng kết: Trên đây là những lưu ý tốt nhất giúp bạn chọn lựa cho mình một chiếc iPhone ứng ý. Nếu có ý kiến thắc mắc, hãy để lại comment ở phần bình luận phía dưới cho chúng mình biết nhé! Thanks!


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03054 sec| 893.352 kb