185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

iPhone 12 Pro Max và Samsung S22 Ultra, đâu là chiếc điện thoại đáng mua nhất năm 2023?

eye 1742 26/05/2023 - Tin công nghệ

Samsung S22 Ultra đã ra mắt được một năm nhưng với thiết kế mới lạ, hiệu năng siêu khủng và hệ thống camera đỉnh cao thì đây vẫn là chiếc điện thoại cực hot và được nhiều người dùng săn đón. Và đây cũng được coi là một đối thủ đáng gờm của iPhone 12 Pro Max của Apple. Vậy nếu đặt lên bàn cân thì ta nên chọn mua S22 Ultra hay iPhone 12 Pro Max. Cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Về thiết kế

Khi cầm 2 chiếc điện thoại trên tay ta có thể dễ dàng nhìn ra điểm khác biệt. Trên S22 Ultra chính là thiết kế vuông quen thuộc của dòng Note, tuy không còn thiết kế bo cong nhưng ở chiếc điện thoại này vẫn toát lên vẻ đẹp vô cùng sang trọng và cao cấp. Bên cạnh đó, iPhone 12 Pro Max lại sở hữu thiết kế bo cong ở các cạnh và khung viền vuông vức đem đến sự hài hòa, vừa mạnh mẽ lại vừa thanh lịch.

Về cụm Camera ta có thể thấy rõ ràng khi trên Galaxy S22 Ultra được thiết kế hình giọt nước và không có khung camera. Còn trên iPhone 12 Pro Max thì các ống kính được xếp gọn gàng trong khung vuông nằm phía bên trái của máy, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Màn hình

Điểm đầu tiên người dùng nhìn thấy ở một chiếc điện thoại là về màn hình. Rõ ràng ở đây ta có thể thấy S22 Ultra có kích thước lớn hơn (6.81inch) còn iPhone 12 Pro Max sẽ có kích thước nhỏ hơn (6.7inch)

iPhone 12 Pro Max vẫn mang trên mình thiết kế tai thỏ từng làm dậy sóng giới yêu công nghệ trong thời gian qua. Mặt khác, S22 Ultra được trang bị màn hình O-Infinity đặc trưng của Samsung, cho không gian trải nghiệm lớn hơn, mang đến trải nghiệm màn hình cực kỳ thú vị.

S22 Ultra sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X công nghệ cao cấp giúp hình ảnh hiển thị một cách rõ nét đến từng chi tiết. Còn trên iPhone 12 Pro Max lại được trang bị màn hình OLED tích hợp công nghệ Super Retina XDR cho màu sắc chân thực và tươi tắn không kém gì S22 Ultra.

Điểm khác biệt lớn nhất trên màn hình của hai chiếc điện thoại này có lẽ là tần số quét khi mà S22 Ultra có tần số quét lên đến 120Hz còn iPhone 12 Pro Max tần số quét chỉ 60 Hz. Do vậy độ nhạy trên S22 Ultra sẽ tối ưu hơn iPhone 12 Pro Max, độ chính xác và phản hồi cũng cao hơn.

Camera

Hệ thống camera cũng là điểm khác biệt lớn khi so sánh Galaxy S22 Ultra và iPhone 12 Pro Max. Về iPhone 12 Pro Max, Apple trang bị cho chiếc điện thoại này cụm ba camera ở mặt sau có cùng độ phân giải 12MP, tích hợp cảm biến LiDAR đo độ sâu giúp nhận diện khoảng cách giữa các vật thể một cách chính xác, hữu ích cho việc thiết kế mô hình 3D.

Samsung Galaxy S22 Ultra sở hữu cụm 4 camera sau được ví như “mắt thần bóng đêm” khi có khả năng chụp ảnh đêm Nightography cực chất. Camera chính phía sau có độ phân giải lên đến 108MP, cảm biến điện ảnh lớn nhất giúp thu nhiều ánh sáng hơn, giảm nhiễu hiệu quả hơn, kết hợp với kính cường lực và ống kính siêu trong để tối ưu hóa hiện tượng lóa sáng, giúp những bức ảnh chụp ban đêm trở lên sáng rõ và bắt mắt.

Hiệu năng

Về thông số kỹ thuật khi so sánh Galaxy S22 Ultra và iPhone 12 Pro Max, có thể thấy hai sản phẩm này. Trong khi Apple trang bị cho iPhone 12 Pro Max bộ vi xử lý Apple A14 Bionic 6 nhân mạnh mẽ, xung nhịp lên đến 3.1GHz, cho hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử lý tác mượt mà.

Ngoài ra, RAM 6GB đi kèm cũng giúp tăng khả năng đa nhiệm, cho các thao tác mượt mà và trơn tru. Bạn có thể dễ dàng chiến các game nặng trên điện thoại mà không gặp phải hiện tượng giật lag hay đơ máy.

So sánh chip Snapdragon 8 Gen 1 và Apple A14 chi tiết về thông số -  Thegioididong.com

Khi so sánh Samsung Galaxy S22 Ultra với iPhone 12 Pro Max, S22 Ultra mang trong mình con chip Snapdragon 8 Gen 1 hàng khủng, mang đến hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, dung lượng RAM trong của máy lên đến 12GB, cho khả năng đa nhiệm siêu mượt mà và trơn tru. Những game mobile nặng nhất cũng không thể làm khó S22 Ultra.

Dung lượng pin

S22 Ultra sở hữu viên bin khủng lên đến 5000mAh cho phép thời gian trải nghiệm trên thiết bị cả ngày dài mà không phải cắm sạc nhiều lần. Công nghệ sạc nhanh 45W giúp rút ngắn thời gian sạc. Còn với iPhone 12 Pro Max chỉ sở hữu viên pin 3687mAh nhưng lại được hỗ trợ bởi chip A14 Bionic, cũng giúp cho thời gian trải nghiệm trên thiết bị được kéo dài hơn

Tổng kết:

Trên đây là bài viết so sánh giữ Samsung S22 UltraiPhone 12 Pro Max. Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có hiệu năng khủng và khả năng chụp ảnh siêu đỉnh thì hãy chọn ngay Galaxy S22 Ultra. Còn nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại sang – xin – mịn, chế độ bảo mật cao thì chọn mua ngay iPhone 12 Pro Max này nhé!


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.09533 sec| 897.242 kb