185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Giá trị màn hình OLED của iphone SE 4 hãng Trung Quốc rẻ bằng một nửa so với màn hình của Samsung.

eye 454 09/03/2023 - Tin công nghệ

Theo thông tin của trang Technewsspace cho biết, đối tác cung ứng màn hình cho thế hệ iPhone SE 4 của Apple chính là BOE. Trước đó do công ty Trung Quốc này tự ý điều chỉnh thông số màn hình của iPhone 13 dẫn đến mối quan hệ của Apple và BOE trở lên xấu đi vào năm 2020.

Báo cáo của hãng cho biết, tấm nền OLED được BOE sử dụng cho iPhone SE tới đây sẽ có giá thành chỉ bằng một nửa so với tấm nền OLED của Samsung. Cụ thể, màn hình OLED được BOE sử dụng chỉ với mức giá 40USD trong khi tấm nền OLED của Samsung có giá trị lên đến 100USD. Tức là mức giá cao gấp đôi so với tấm nền của iPhone SE sắp ra mắt.

Hành động tái hợp với BOE cho thấy Apple đang giảm bớt sự phụ thuộc vào công nghệ màn hình của Samsung. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất Samsung có thể sản xuất màn hình OLED đạt chất lượng cao theo thông số kĩ thuật của Apple. Tuy nhiên, với vị thế độc tôn thì Samsung đã có những hành động thiếu chuyên nghiệp đối với Apple. Cụ thể như không cho kỹ sư của hãng vào trong nhà máy sản xuất hoặt không đổi lô hàng mới khi phát hiện có lỗi kĩ thuật,...

Các chuyên gia hàng đầu thế giới cũng cho rằng Samsung vẫn sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi cung ứng màn hình của Apple trong tương lai. Hiện tại, màn hình Micro-LED mà Apple đang phát triển mới chỉ được thử nghiệm ở quy mô nhỏ cho dòng Apple Watch.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.08293 sec| 865.266 kb