185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Dự kiến iPhone sẽ loại bỏ khay sim vật lí tại nhiều quốc gia.

eye 231 30/03/2023 - Tin công nghệ

iPhone 14 Series năm 2022 trở thành thế hệ iPhone đầu tiên trong lịch sử Apple được bán ra mà không có khay SIM vật lý, đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể sử dụng eSIM (SIM điện tử - SIM chết được lắp vào máy. Sự đổi mới này chỉ được áp dụng tại thị trường Mỹ, trong khi các thị trường khác trên thế giới vẫn sử dụng cả hai hình thức SIM vật lý và eSIM.

Tuy nhiên, theo tổng hợp mới nhất của trang tin công nghệ MacGeneration, nhiều khả năng các nước châu Âu sẽ trở thành thị trường tiếp theo sử dụng iPhone với tùy chọn eSIM duy nhất. Dự kiến sự thay đổi này sẽ xuất hiện trên dòng iphone 15 sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Hiện tại thông tin này vẫn đang là dự đoán, phần vì eSIM chưa khả dụng tại các thị trường của Apple. Mặc dù dịch vụ này đã xuất hiện một thời gian tuy nhiê có nhiều nhà mạng còn chưa có tùy chọn cho eSIM. Vậy nên, nếu tin đồn này là có thật chắc chắn sẽ tạo ra sự xáo trộn không chỉ về chính sách nhà mạng mà ngay cả thói quen người dùng cũng bị tác động không nhỏ. Tuy nhiên, ta cũng có thể khẳng định rằng eSIM sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các thiết bị Smartphone trong tương lai.

Lý do lớn nhất cho điều này là an ninh. Trong thời điểm việc bảo mật thông tin cá nhân của người dùng ngày càng được thắt chặt, eSIM với nhiều ưu điểm an toàn sẽ trở thành lựa chọn thiết yếu. Hơn nữa, eSIM còn giúp giảm bớt diện tích chiếm dụng của khay sim truyền thống, giúp các thương hiệu điện thoại bố trí hay lắp máy mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, việc loại bỏ khay sim vật lý phần nào tăng khả năng chống nước, chống bụi trên các mẫu smartphone.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03383 sec| 856.313 kb