185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại sở hữu màn hình 4K HDR, tần số quét 120Hz đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt? Khám phá ngay.

eye 2792 03/10/2023 - Tin công nghệ

Siêu phẩm Xperia 1 Mark III được Sony cho ra mắt vào năm 2021. Chiếc điện thoại này ngay lập tức đã tạo lên cơn sốt trong giới Smartphone bởi đây là chiếc máy đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 4k cùng tần số quét 120Hz. Hãy cùng Mango tìm hiểu chi tiết hơn về Sony Xperia 1 Mark III ngay trong bài viết dưới đây nhé.

 

Phong cách thiết kế đặc trưng của Sony
Là sản phẩm do Sony sản xuất nên Xperia 1 Mark III mang đầy đủ những nét đặc trưng vốn có với thiết kế OmniBalance huyền thoại. Sony đã giữ vững phong cách này qua nhiều thế hệ điện thoại khác nhau từ Xperia Z. Nhìn chung vô cùng đơn giản, ít màu mè nhưng vẫn toát lên được khí chất riêng biệt và khác lạ.

Máy được thiết kế bởi khung viền kim loại và được vát phẳng các cạnh cùng mặt lưng kính mờ gắn liền với các cạnh bên giúp cho chiếc máy trở nên đầy nam tính và vô cùng cứng cáp.

Mặt trước màn hình của Xperia 1 Mark III vẫn là màn điện ảnh CinemaWide 21:9 cùng với kích thước 6.5inch khiến chiếc máy có phần dài và hẹp hơn so với các dòng máy khác. Tuy nhiên, điều đó cũng được Sony tận dụng một cách triệt để khi có thêm ứng dụng đa nhiệm giúp chia đôi màn hình, thuận tiện cho việc sử dụng hai ứng dụng đồng thời cùng lúc.

Một điểm cộng cho Sony về sự tinh tế khi vẫn giữ lại cổng 3.5mm trên Xperia 1 Mark III. Điều này giúp đáp ứng yếu tố mà người dùng đang cần.

Vài nét về cụm camera của Xperia 1 Mark III

Ngay từ những thế hệ trước, Sony đã mang đến cho người dùng trải nghiệm xem phim, chụp ảnh chuyên nghiệp không khác gì một chiếc máy ảnh. Đặc biệt là khả năng thay đổi tiêu cự và khẩu độ trên ống kính tele. Cùng điểm qua thông số ống kính trên Xperia 1 Mark III nhé:

  • Camera chính 12MP, f/1.7, tiêu cự 24mm
  • Camera siêu rộng 12MP, khả năng thay đổi tiêu cự từ f/2.8 đến f/2.3 và tiêu cự từ 70mm đến 105mm.
  • Cảm biến 3D iTOF.

Màn hình 120Hz đầu tiên trên thế giới

Điểm nhấn nổi bật nhất trên chiếc Xperia 1 Mark III chính là màn hình hiển thị. Máy sở hữu tấm nền AMOLED với độ phân giải 4K HDR, điều này đem đến cho người dùng những hình ảnh sắc nét, độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ và vô cùng đẹp mắt.

Thêm một điểm đặc biệt là chiếc Xperia 1 Mark III này còn được trang bị tần số quét lên đến 120Hz siêu mượt giúp tối ưu trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, các thao tác chạm vuốt trên máy cũng trở nên mượt mà và trơn tru hơn rất nhiều. Độ trễ của máy gần như bằng không nên những cử chỉ hoặc thao tác đều trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 4K HDR và tần số quét 120Hz gây trấn động giới công nghệ vào đầu năm 2021.

Chip Snapdragon 888 mạnh mẽ
Xperia 1 Mark III sở hữu chip Snap 888 mạnh mẽ top đầu hiện nay. Cùng với đó la Ram 12GB dễ dàng xử lí mọi tác vụ. Xperia 1 III được cài sẵn Android 11 ngay từ khi mới ra mắt và có giao diện gần như giống hệt Android gốc, có rất ít tùy chỉnh. Trải nghiệm phần mềm về cơ bản là tốt, mượt mà với tốc độ phản hồi nhanh.

Tổng kết: Với mức giá khi mới ra mắt là gần 30 Triệu thì giờ đây đã rẻ hơn rất nhiều. Một gợi ý hoàn hảo cho bạn nào muốn sở hữu màn 4K HDR, tần số quét 120Hz mà giá lại siêu rẻ. Còn bạn, bạn thấy sao về chiếc điện thoại này? Hãy để lại ý kiến của mình ngay dưới phần bình luận để Mango biết nhé.

___________________

Theo dõi Di động Mango trên Zalo để cập nhật những thông tin mới nhất tại: Zalo OA


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.02921 sec| 890.969 kb