185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Đánh giá hiệu năng của Chip Snap 8 Gen 1 trên Samsung S22 Ultra

eye 879 29/09/2023 - Tin công nghệ

Samsung S22 Ultra được ra mắt vào năm 2022, cùng với sự nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, đặc biệt là sự có mặt của con Chip Snap 8 Gen 1. Samsung đã tạo nên một siêu phẩm “đáng gờm” trong giới Smartphone và đá bay cả ông trùm Apple xuống vị trí số 2 trên bảng xếp hạng thế giới. Vậy con chip này có gì đặc biệt, hãy cùng Mango tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé:

Chip Snap 8 Gen 1 là gì?

Chip Snap 8 Gen 1 là con chip đầu tiên của Qualcomm được sản xuất theo tiến trình 4nm ( tiến trình này cho phép thu nhỏ kích thước vi mạch đồng thời tăng cường hiệu suất và tiết kiệm năng lượng). Đây cũng là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng hệ kiến trúc mới CPU giúp thực hiện các phép tính logic, so sánh và các hoạt động xuất, nhập dữ liệu cơ bản do mã lệnh chỉ ra. Do vậy khi được ứng dụng lên Samsung S22 Ultra, con chip này giúp máy sử lý tốt tất cả các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao những vẫn giúp tiết kiệm nguồn năng lượng cho máy.

Cấu tạo của Chip Snap 8 Gen 1

Chip Snap 8 Gen 1 được trang bị bộ 3 lõi CPU ARMv9 Cortex mới nhất của Arm được tối ưu đặc biệt và rõ ràng từ những tác vụ lớn nhất đến tác vụ nhỏ nhất. Vì vậy có tốc độ xử lý rất nhanh, thậm chí có thể xử lí “ngầm” trước các tác vụ liên quan.
Lõi chính là Cortex-X2 chạy ở tốc độ 3.0 GHz, với ba lõi hiệu năng dựa trên cụm lõi Cortex-A710 hiệu suất cao chạy ở tốc độ 2,5 GHz và bốn lõi tiết kiệm điện A510 chạy ở tốc độ 1,8 GHz để hỗ trợ hỗ trợ.

Nhìn chung, với bộ 3 lõi CPU nêu trên giúp S22 Ultra chạy nhanh hơn 20% so với Chip Snap 888 trên người anh em tiền nhiệm. Bên cạnh đó cũng giảm mức tiêu thị năng lượng lên đến 30 %.

 Tính năng trên Chip Snap 8 Gen 1

- Sử dụng GPU Adreno 730 hoàn toàn mới giúp tiết kiệm đến 25% điện năng và tăng hiệu suất lên 30 %

- Hỗ trợ giao diện đồ họa Vulkan 1:1 API biến những tựa game đồ họa trong trong thế giới ảo trở nên chân thật hơn, đặc biệt là đối với những ứng dụng có đồ họa nặng.

- Tích hợp Công cụ chuyển động khung Adreno mới

Việc cho phép GPU hiển thị trò chơi ở tốc độ khung hình gấp đôi trong khi sử dụng cùng một lượng điện năng sẽ giúp người chơi tận hưởng trò chơi của mình một cách tối ưu hơn.

- Hiệu ứng ánh sáng không thua kém gì máy tính (render volumetric) với khả năng cho ra các hiệu ứng ánh sáng ấn tượng.

Tổng kết:

Nhìn chung, với những tính năng nêu trên thì Chip Snap 8 Gen 1 đã giúp Samsung S22 Ultra trở thành niềm ao ước của rất nhiều người bởi sự hoàn hảo. Và để sở hữu ngay được chiếc Smartphone cao cấp của Samsung, bạn có thể tham khảo ngay tại Fanpage của Di Động Mango hoặc liên hệ Hotline 0982351080 để có được mức giá ưu đãi nhất nhé!

___________________

Theo dõi Di động Mango trên Zalo để cập nhật những thông tin mới nhất tại: Zalo OA


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03397 sec| 895.156 kb