185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Đánh giá Camera của S23 Ultra

eye 255 11/03/2023 - Tin công nghệ

Thị trường smartphone đang dần đạt đến mức bão hòa khi các sản phẩm ngày càng giống nhau và không có những cải tiến đột phá. Điều này cũng xảy ra với Galaxy S23 Ultra, khi Samsung không nâng cấp quá nhiều về phần cứng và phần mềm so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên phần Camera của máy lại được Samsung đặc biệt chú trọng. Samsung tạo ấn tượng với người dùng thông qua ống kính camera của S23 Ultra và đây cũng là yếu tố được đánh giá cao nhất trên dòng sản phẩm này. Những nâng cấp của Samsung không chỉ ở phần cứng với camera chính 200MP mà còn ở thuật toán và khả năng hậu kỳ.

S23 Ultra có 4 camera sau, trong đó camera chính độ phân giải 200 megapixel thay vì 108 megapixel như các dòng tiền nhiệm. Hệ thống camera cao cấp nhất của dòng Galaxy được Samsung khẳng định sẽ mang lại chất lượng hình tót nhất trong mọi điều kiện ánh sáng và khả năng tái tạo chi tiết chủ thể.

Máy ảnh 200 megapixel là bước nhảy vọt lớn nhất về máy ảnh mà Samsung đã thực hiện trong nhiều năm.

Thiết bị sử dụng tính năng tạo điểm ảnh để hỗ trợ nhiều cấp độ xử lý có độ phân giải cao. Chế độ chụp ảnh ban đêm cũng giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và video trong môi trường thiếu sáng.

Chuyên nghiệp hóa khả năng quay chụp

Với những người yêu nhiếp ảnh, việc chuyên nghiệp hóa khả năng quay chụp khiến cho người dùng càng  trở nên thích thú với chiếc điện thoại hơn. Máy cũng hỗ trợ các tính năng cao cấp như Multi-Exposure (phơi sáng nhiều cấp độ), Astrophoto galaxy recording (chụp ảnh thiên văn). Trong điều kiện ánh sáng yếu, cận cảnh hoặc trong các tình huống dễ bị mờ, tính năng ổn định hình ảnh quang học được tăng gấp đôi từ 1,5 độ lên 3 độ, đảm bảo hình ảnh sắc nét.

Chế độ chụp ảnh chân dung ban đêm cũng là điểm mới trên sản phẩm với trường nhìn sâu hơn, rộng hơn. Mỗi khung hình được làm mờ một cách tự nhiên, làm nổi bật chủ thể và giàu chi tiết ở cấp độ DSLR. Chế độ này được đánh giá là "xuất sắc".

Trí tuệ nhân tạo được Samsung sử dụng trong cả chế độ ban đêm và cách camera ghi lại dải tương phản động cao. Khi khởi động camera, công nghệ AI dựa trên đối tượng sẽ phân tích từng chi tiết trong khung hình, tập trung vào những điểm nhỏ trên khuôn mặt như tóc và mắt để phản ánh đặc điểm của nhân vật. AI cũng nhận dạng chủ thể để tối ưu chất lượng ảnh cho từng loại ảnh: phong cảnh, người, sự vật,...

Sau khi chụp, máy có nhiều công cụ hỗ trợ hậu kỳ, chỉnh sửa để tăng hiệu ứng ảnh. S Pen còn giúp bạn thỏa sức sáng tạo với sticker và lời chúc, tạo nên những tấm thiệp mang dấu ấn cá nhân.

Về hiệu năng, máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 được Qualcomm tối ưu cho dòng điện thoại Galaxy. Kiến trúc NPU hiệu quả cao cân bằng giữa hiệu suất và sức mạnh trong khi sử dụng thuật toán AI để giúp người dùng chụp ảnh và quay video chất lượng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Dòng Galaxy S23 được thiết kế chú trọng đến tính bền vững. Các sản phẩm được làm từ nhiều loại vật liệu tái chế, bao gồm nhôm, thủy tinh tái chế trước khi tiêu dùng, nhựa tổng hợp từ lưới đánh cá, bể chứa nước và chai nhựa polyetylen terephthalate (PET) đã qua sử dụng. Mỗi chiếc điện thoại Galaxy S23 đều đi kèm với hộp đựng được làm từ 100% giấy tái chế. Đây cũng là thiết bị di động đầu tiên sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 để kéo dài tuổi thọ.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.10810 sec| 873.414 kb