185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơn sốt Sony Xperia 5 đã quay trở lại vậy đâu là lí do?

eye 1311 20/06/2023 - Tin công nghệ

Đã 4 năm kể từ khi mới ra mắt, Sony Xperia 5 vẫn giữ được vị trí nhất định trong mắt người dùng. Dạo gần đây, giá trị của chiếc máy này giảm một cách bất ngờ chỉ còn hơn 3 Triệu, đây cũng là cơ hội để các SonyFan sở hữu cho mình chiếc điện thoại siêu phẩm này. Cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có điểm gì khiến người dùng tin tưởng và lựa chọn mặc dù đã ra mắt từ rất lâu

 

Thiết kế “ăn đứt” các sản phẩm khác cùng phân khúc

Mặc dù là một chiếc Flagship cũ nhưng ở thời điểm hiện tại Sony Xperia 5 vẫn cực kì đẹp và không thua kém gì các dòng máy đời mới. Được hoàn thiện bởi chất liệu kim loại, mặt lưng được phủ lớp kính cho chiếc máy trở lên bóng bảy và sang trọng hơn. Nếu bạn cầm chiếc máy này trên tay, chắc chắn bạn sẽ bị u mê bởi vẻ đẹp quyến rũ khó tả từ lớp ngoài của máy.

Màn hình sắc nét

Dành cho những ai chưa biết thì Sony Xperia 5 sở hữu màn hình tỉ lệ 21:9 cao hơn so với màn hình 18:9. Do màn hình cao hơn nên người dùng có thể xem được nhiều nội dung hơn khi lướt web và mạng xã hội. Không chỉ vậy, màn hình của Sony Xperia 5 cực kì phù hợp để xem phim vì hầu hết các bộ phim đều được quay ở tỷ lệ khung hình 21:9.

Vì là màn OLED nên sẽ cho ra chất lượng ảnh tốt hơn, màu sắc rực rỡ, khiến cho nội dung hiển thị trên màn hình trông hấp dẫn hơn rất nhiều. Máy cũng hỗ trợ HDR, là nếu bạn xem nội dung HDR trên màn hình, bạn có thể tận hưởng gam màu rộng hơn, điều này sẽ nâng cao hơn nữa trải nghiệm xem phim...

Bộ vi xử lý Snapdragon 855

Sony Xperia 5 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855, con chip này được đánh giá là mạnh mẽ khi xuất hiện trên nhiều dòng smartphone khác. Máy có 4 nhân xử lý hiệu năng cao, 4 nhân xử lý tiết kiệm điện và nhân đồ họa Adreno 640 GPU. Xperia 5 thừa sức “cân” các game di động dung lượng lớn như PUBG, Liên Quân Mobile, Fortnite hay Asphalt 9: Legendsc, cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

Bên cạnh đó, với RAM 6GB/128GB, bạn có thể yên tâm mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không sợ bị “lag”. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ.

Camera chất lượng cao

Máy Sở hữu 3 camera sau bao gồm: cảm biến chính 12 MP, cảm biến tele 12 MP và cảm biến góc rộng 12 MP (cả hai đều có chống rung quang học và ổn định hình ảnh điện tử). Xperia 5 cũng cung cấp nhiều tính năng chụp và chỉnh sửa ảnh ấn tượng như lấy nét thủ công hay điều chỉnh độ tương phản thay vì sử dụng công nghệ AI của camera để làm đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh tỷ lệ khung hình theo ý muốn, chẳng hạn như 16:9 hoặc 4:3. Xperia 5 cho hình ảnh đẹp, có chiều sâu và chi tiết ảnh sắc nét. Tất cả những gì bạn cần làm là chụp ảnh và để máy ảnh lo phần còn lại. Không chỉ vậy, máy còn được cài đặt sẵn ứng dụng Cinema Pro - cho phép bạn quay và chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

Trên đây là những lí do khiến Sony Xperia 5 vẫn được người dùng ưu ái lựa chọn mặc dù ra mắt đã được 4 năm. Đặc biệt hơn, giá bán của chiếc điện thoại này đang chỉ còn hơn 3 Triệu tại Di Động Mango. Còn bạn, bạn thấy sao về chiếc điện thoại này? Cùng để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận phía dưới bài viết cho chúng mình biết nhé! Thanks!


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.08586 sec| 884.57 kb