185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Các tính năng mới xuất hiện trên Android 14 có thể bạn chưa biết

eye 163 16/03/2023 - Tin công nghệ

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm của Android 14 với tên gọi Developer Preview 2 (DP2). Phiên bản này mang đến các tính năng mới liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Dưới đây là những thay đổi trên phiên bản Android 14.

Tùy chọn ảnh trên thiết bị

Với phiên bản Android 14 khi ứng dụng muốn truy cập vào video hoặc ảnh trên thiết bị, người dùng sẽ có thêm tùy chọn photos – chỉ truy cập vào một số ảnh được chọn. Khác với phiên bản DP1 trước đó chỉ có hai bộ tùy chọn là đó là cho phép truy cập vào tất cả ảnh hoặc không cho phép truy cập

Bảo mật sinh trắc học

Báo cáo cho biết Android 14 đã cung cấp API cho nhà phát triển, với mục đích bên thứ 3 được phép đăng nhập ứng dụng bằng bảo mật sinh trắc học. Do đó, người dùng có thể truy cập ứng dụng nhanh hơn bằng tính năng quét vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt, mang lại trải nghiệm liền mạch và an toàn hơn

Cải thiện trải nghiệm người dùng qua cửa hàng ứng dụng.

Hiện tại, các bản cập nhật sẽ diễn ra thông qua cửa hàng đã cài đặt ứng dụng ban đầu. Điều này thực sự cần thiết cho người dùng khi sử dụng ứng dụng từ cửa hàng bên thứ 3. Bên cạnh đó, các bản cập nhật cũng sẽ diễn ra vào những thời điểm hợp lý hơn, chẳng hạn như khi ứng dụng không được sử dụng.

Tối ưu hóa hệ thống quản lí hiệu suất

Bản cập nhật mới cũng cải thiện việc tối ưu hóa hệ thống quản lý bộ nhớ của thiết bị. Với Android 14, các ứng dụng phải được người dùng cấp quyền mới được phép hoạt động ở chế độ nền. Điều này giúp máy hoạt động mượt mà hơn đồng thời cũng tiết kiện được thời lượng pin của máy. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt các thông báo hệ thống không cần thiết.

Tổng kết:

Trên đây là những tính năng mới vô cùng hữu ích được cập nhật trên Android 14 cho bạn tham khảo. Bạn thấy sao về hệ điều hành mới này của nhà Google? Hãy để lại ý kiến ở bình luận phía dưới cho chúng mình biết nha.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.05336 sec| 868.391 kb