185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Apple tiến hành cho ra mắt AI trên thiết bị trong iOS 18

eye 171 03/05/2024 - Tin công nghệ

Mark Gurman đã tiết lộ rằng các tính năng AI mới của iPhone sẽ được hỗ trợ hoàn toàn bởi mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) chạy ngoại tuyến trên thiết bị do Apple phát triển trong iOS 18. Apple dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu các lợi ích về bảo mật và tốc độ của phương pháp này.

9to5Mac trước đây đã tìm thấy các tham chiếu mã trong iOS 17.4 đề cập đến mẫu trên thiết bị có tên là “Ajax”. Apple cũng đang phát triển các phiên bản được lưu trữ trên máy chủ của Ajax.

Điều đó cho thấy, các kỹ sư của Apple có thể tận dụng khả năng tích hợp đa nền tảng đầy đủ với phần mềm được điều chỉnh cho chip Apple Silicon bên trong thiết bị của họ để tối đa hóa hiệu quả của phương pháp tiếp cận của họ trên thiết bị. Các mẫu trên thiết bị thường phản hồi nhanh hơn nhiều so với việc xử lý các yêu cầu thông qua dịch vụ đám mây và cũng có lợi thế là có thể hoạt động ngoại tuyến ở những nơi không có hoặc bị hạn chế kết nối.

Mặc dù các mô hình LLM trên thiết bị có thể không có sẵn cơ sở dữ liệu phong phú như ChatGPT để trả lời các câu hỏi về tất cả các loại sự kiện ngẫu nhiên, nhưng chúng có thể được điều chỉnh để thực hiện những nhiệm vụ như vậy. Vì thế,  bạn có thể tưởng tượng rằng mô hình LLM trên thiết bị có thể tạo ra các phản hồi tự động cho tin nhắn hoặc cải thiện khả năng diễn giải nhiều yêu cầu phổ biến của Siri.

Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với việc tuân thủ nghiêm ngặt quyền riêng tư của Apple. Việc xử lý tất cả email và tin nhắn văn bản được tải xuống thông qua kiểu máy trên thiết bị là an toàn vì dữ liệu vẫn lưu trữ lại ở cục bộ.

Các mẫu máy trên thiết bị cũng có thể thực hiện các tác vụ AI phổ biến như tạo tài liệu hoặc hình ảnh, dựa trên lời nhắc để đạt được kết quả tốt. Apple vẫn có thể linh hoạt làm việc với một công ty như Google để cung cấp thứ gì đó giống như Gemini trên máy chủ cho một số tác vụ nhất định.

Chúng ta sẽ cùng đón chờ Apple dự định làm gì khi chính thức công bố chiến lược AI của mình tại WWDC. Bài phát biểu quan trọng bắt đầu vào ngày 10 tháng 6, nơi công ty sẽ tiết lộ tất cả các tính năng phần mềm mới sắp có trên iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV, Vision Pro, …


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03536 sec| 857.906 kb