185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Apple sắp cho ra mắt iOS 18 có tích hợp thêm tính năng AI mới cực thú vị.

eye 188 28/03/2024 - Tin công nghệ

Theo một hãng tin cho biết, sắp tới sự kiện ra mắt WWDC 2024, Apple sẽ công bố sự ra mắt của iOS 18 với tính năng mới cùng loạt hệ điều hành mới cho thiết bị của hãng như iPadOS, macOS.

Ngày 26/3 vừa qua, Apple đã có thông báo về hội nghị dành cho nhà phát triển toàn cầu WWDC24 sẽ được tổ chức vào ngày 10-14/6. Các sinh viên và lập trình viên chọn lọc sẽ được tham dự trực tiếp sự kiện tại trụ sở Apple Park. Ngoài ra, các nhà phát triển cũng có thể truy cập trực tuyến miễn phí vào phiên họp trên ứng dụng, kho nội dung, trang web Apple Developer cũng như kênh Youtube của Apple để tìm hiểu các tính năng và phần mềm mới được công bố tại WWDC24.

Tại sự kiện lần thứ 35 được tổ chức này, Apple sẽ giới thiệu loạt hệ điều hành mới bao gồm iOS 18, iPadOS 18, tvOS 18, macOS 1, watchOS 11 và VisionOS 2. Các phiên bản này sẽ được phát hành chính thức sau đó và iOS 18 sẽ được chính thức trình làng vào tháng 9 cùng với sự có mặt của iPhone 16.

Trong bài đăng Twitter mới nhất của mình, Greg Joswiak, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu của Apple cho biết WWDC24 sẽ là sự kiện “hoàn toàn đáng kinh ngạc”. Ông viết hoa hai chữ cái đầu mỗi từ (Absolutely Incredible) như muốn nhấn mạnh rằng lần này AI sẽ là nội dung chính.

Nhiều tin đồn trước đó cho thấy Apple đang đưa AI đi sâu vào phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho iPhone và MacBook. Hãng cũng sẽ bổ sung tính năng trí tuệ nhân tạo cho nhiều ứng dụng tích hợp và đàm phán với Google cùng các công ty khác về việc tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hiện có vào iOS 18, macOS 15.

Vào tháng 2, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết công ty đang xây dựng một “nền tảng mới mang tính đột phá” để đổi mới AI vào năm 2024. “Thật ngạc nhiên khi AI có thể làm phong phú trải nghiệm người dùng”. ", ông nói. Vào tháng 11 năm 2023, công ty xác nhận rằng họ đang "đầu tư mạnh vào AI".

AI hiện đang là lĩnh vực nhận được sự quan tâm lớn nhờ sự xuất hiện của các chatbot thông minh như Dall-E và ChatGPT của OpenAI hay Gemini của Google. Apple gần đây cũng đã đầu tư rất nhiều vào AI. Họ hiện có hàng nghìn nhân viên trong lĩnh vực này và đang tuyển dụng thêm khoảng 100 vị trí cho công việc machine learning và AI.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.06778 sec| 869.055 kb