185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Android 14 sẽ tối ưu tốc độ mở khóa màn hình

eye 412 23/03/2023 - Tin công nghệ

Mới đây, Google đã phát hành phiên bản thử nghiệm của Android 14 tới người dùng. Tất cả các bản cập nhật này đều mang đến các tính năng mới cũng như cải tiến về bảo mật và quyền riêng tư. Và mới đây, trong phiên bản DP thứ 2 (Developer Preview 2), Google đã ra mắt tính năng mới khi người dùng mở khóa màn hình.

Cụ thể, tính năng này sẽ giúp thiết bị tự động mở khóa ngay khi người dùng nhập đúng mã PIN. Một ví dụ tiêu biểu như trên dòng Android 13, khi người dùng đã nhập chính xác mã PIN tiếp theo sau đó cần ấn “OK” để mở khóa màn hình. Nhưng giờ đây tính năng này đã được rút gọn và trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần nhập đúng mã PIN máy sẽ tự động hiện lên giao diện màn hình chính và bỏ qua bước xác nhận “OK”

Trên One UI, tự động xác nhận yêu cầu mã PIN gồm bốn chữ số, trong khi Android 14 sẽ yêu cầu ít nhất sáu chữ số để bật tính năng này. Theo các chuyên gia, việc thêm nhiều mã sẽ giúp thiết bị của người dùng an toàn hơn.

Trong thời gian tới, Google sẽ tiếp tục tung ra nhiều phiên bản thử nghiệm khác nhau dành cho nhà phát triển và người dùng. Các bản thử nghiệm sẽ được tiếp tục phát hành đến cuối tháng 7 và Android 14 sẽ được phát hành chính thức vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2023.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.03054 sec| 856.945 kb