185 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

5 lí do khiến điện thoại của bạn nhanh nóng

eye 797 24/04/2023 - Tin công nghệ

Khi bật điện thoại thông minh lên sẽ có hàng tỉ điện từ di chuyển xung quanh máy tính, cho phép tất cả các ứng dụng trên điện thoại của bạn hoạt động. Những hoạt động này thường tạo ra nhiệt và nếu quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều rủi do. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những nguyên nhân khiến cho chiếc điện thoại của bạn nóng lên.

Chơi game giải trí hoặc xem video hàng giờ

Hành động xem video hoặc chơi game giải trí kéo dài sẽ dễ dẫn đến tiêu tốn CPU của điện thoại. Rất nhiều trường hợp vừa sạc vừa dùng điện thoại, điều này làm chiếc điện thoại của bạn nhanh nóng và về lâu dài có nguy cơ làm hỏng hiệu suất của pin

Hoạt động nhiều ứng dụng cùng lúc

Rất nhiều người dùng có thói quen bật cùng lúc nhiều ứng dụng khác nhau chạy đồng thời trên điện thoại. Việc chúng ta cần làm là nên đóng bớt các ứng dụng nếu đã dùng xong. Mọi ứng dụng đang mở chạy trong nền đều sử dụng bộ xử lý của điện thoại (RAM) và pin của điện thoại. Bạn càng có nhiều ứng dụng, nhu cầu năng lượng càng cao. Các bản cập nhật ứng dụng thường sửa các lỗi phần mềm có thể làm giảm hiệu suất và hiệu suất của điện thoại, vì vậy hãy đảm bảo các ứng dụng của bạn được đặt ở chế độ tự động cập nhật hoặc kiểm tra thường xuyên bản cập nhật.

Trong khu vực tín hiệu kém

Một yếu tố tưởng chừng như không ảnh hưởng đến sự nóng lên của điện thoại đó là tín hiệu. Nếu bạn đang ở trong vùng tín hiệu kém, chắc chắn chiếc điện thoại của bạn sẽ cần hoạt động nhiều hơn để tìm ra tín hiệu, dù là Wifi, Bluetooth hay mạng di động.

Sử dụng điện thoại ngoài trời

Việc điện thoại của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ khiến điện thoại nóng lên. Các thành phần kim loại thủy tinh không khác gì một chiếc lò nướng, làm chín các thành phần máy tính mỏng manh bên trong.

Nếu bạn đang ở bên ngoài với điện thoại thông minh của mình, hãy cân nhắc để điện thoại ở nơi tối hơn, mát hơn như túi, ba lô hoặc ví của bạn. Nếu bạn đang ở một nơi nào đó như bãi biển, hãy cân nhắc việc gấp một góc khăn tắm và nhét điện thoại vào đó.

Các phần mềm độc hại

Các thiết bị Android dễ bị ảnh hưởng bởi một yếu tố mà iPhone không mắc phải - quá nóng do tiếp xúc với phần mềm độc hại hoặc vi rút. iPhone không dễ bị nhiễm phần mềm độc hại vì Apple không cho phép bất kỳ phần mềm nào không phải của Apple trên thiết bị của họ.

Tuy nhiên, Android có thể bị nhiễm vi-rút gây ra tình trạng quá nóng. Người dùng Android nên cân nhắc cài đặt một chương trình chống vi-rút đáng tin cậy trên thiết bị của mình.


Hỏi đáp - Bình luận

Nhấn vào đây để đánh giá
Đã mua hàng tại Mango
Thông tin người gửi

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi



0.05756 sec| 862.727 kb